Dàn Lạnh Điều Hòa Cấu Tạo, Tác Dụng Và Nguyên Lý Hoạt Động

Các bạn đều biết hiện nay 100% người dân chúng ta đều sử dụng điều hòa dân dụng với dòng điều hòa loại 2 cục và được phân ra là dàn nóng và giàn lạnh để tránh tiếng ồn bên trong phòng mình lắp máy khi máy chạy.

Hôm nay mình xin gửi đến các bạn nguyên lý hoạt động và cấu tạo dàn lạnh của một chiếc điều hòa giúp các bạn hiểu hơn về máy lạnh nhà mình mỗi khi sử dụng nhé.

dan lanh dieu hoa

1. Cấu tạo dàn lạnh điều hòa bạn cần biết.

  1. Vỏ nhựa
  2. Tấm lưới lọc bụi
  3. Quạt dàn lạnh
  4. Cánh quạt dàn lạnh
  5. Bo mạch điều khiển
  6. Quạt vẫy
  7. Giàn lạnh bằng đồng ( ống dẫn gas )

2. Tác dụng của dàn lạnh trong điều hòa.

Dàn lạnh của điều hòa người ta thường gọi là giàn bay hơi trong hội kỹ thuật. dàn lạnh là nơi sinh ra nhiệt ở ống đồng điều hòa và được quạt tản nhiệt bên trong thổi hơi lạnh ra bên ngoài và làm mát phòng nên được gọi là dàn lạnh điều hòa.

3. Nguyên lý hoạt động của dàn lạnh điều hòa

Dàn nóng đẩy môi chất lạnh dạng hơi vào dàn lạnh lúc này dàn lạnh sẽ bị bám tuyết khiến cả dàn lạnh rất lạnh. Lúc này quạt tản nhiệt trong giàn lạnh sẽ có nhiệm vụ thổi hơi lạnh ở dàn lạnh ra bên ngoài để làm mát phòng. Bo mạch giàn lạnh có cảm biến nhiệt độ trong phòng khi cảm biến cảm nhận đủ nhiệt độ bo mạch sẽ ngắt nguồn không cho dàn nóng đẩy môi chất lạnh vào trong dàn lạnh. Khi nhiệt độ trong phòng tăng lên bo mạch lại cấp điện cho dàn nóng đẩy môi chất lạnh vào trong. Nguyên lý cứ đẩy như vậy.

4. Tác dụng của lưới chắn lọc ở dàn lạnh.

tam loc dan lanh dieu hoa

Lưới lọc là một vật không thể thiếu trong giàn lạnh nó có tác dụng ngăn chặn bụi không vào dàn lạnh tránh dàn lạnh bị bủi bẩn bám vào nhiều khiến điều hòa giảm độ lạnh.

Chú ý: Các bạn cần cọ rửa lưới lọc thường xuyên ít nhất là 1 năm một lần nếu bạn sử dụng nhiều thì 6 tháng phải cọ rửa một lần.

5. Hướng dẫn vệ sinh giàn lạnh điều hòa đúng kỹ thuật.

Đầu tiên bạn cần tháo vỏ nhựa của dàn lạnh ra dung máng hoặc bạt hấng bên dưới của dàn lạnh, dùng khăn bịt kín bo mạch điều khiển và tiếp theo là dùng máy xịt nước chỉnh ở mực nhẹ để xịt vào dàn lạnh, xịt vào cánh quạt dàn lạnh cho đến khi dàn lạnh không có bụi bẩn là xong.

Xem thêm video vệ sinh giàn lạnh điều hòa

Bài viết này nong các bạn sẽ có cái nhìn tốt hơn về dàn lạnh điều hòa. Nếu bạn cần được tư vấn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được các kỹ thuật viên tư vấn từ A đến Z nhé.

Nếu bạn cần vệ sinh điều hòa tại nhà hoặc Cơ Quan các bạn có thể đặt lịch ngay ở đây : Dịch vụ bảo dưỡng điều hòa tại nàh và Cơ Quan.

GỌI NGAY 0984 147 246