Tủ lạnh chạy liên tục không ngắt và cách khắc phục chi tiết

Bạn để ý tủ lạnh nhà bạn chạy liên tục không thấy ngắt bạn lo sử dụng như vậy tiền điện sử dụng sẽ tăng cao mà không biết phải làm sao?

Để tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi tủ lạnh chạy liên tục không nghỉ Điện Lạnh AZ xin gửi đến các bạn chi tiết ở bài viết này mọi người theo dõi và làm theo hướng dẫn.

Tủ lạnh chạy không ngắt là lỗi gì ?

nguyen nhan tu lanh chay lien tuc

  1. Do tủ lạnh bỉ hỏng cảm biến nhiệt độ
  2. Roong tủ không kín
  3. Điều chỉnh nhiệt độ không đúng
  4. Do tủ lạnh không làm lạnh
  5. Ngăn mát không có hơi lạnh

Bên trên là 5 nguyên nhân chính khiến tủ lạnh chạy liên tục mà không ngắt các bạn cần kiểm tra theo hướng dẫn của mình để có thể kiểm tra và có thể tự khắc phục nhé.

Hướng dẫn khắc phục tủ lạnh chạy không ngắt chi tiết

1. Tủ lạnh hỏng cảm biến

– Hiện tượng này tủ sẽ chạy liên tục mà tủ vấn hoạt động bình thường ngăn mát vấn mát, ngăn làm đá vấn làm đá

– Cách kiểm tra:  Các bạn hãy lấy 1 ít đá trong tủ bỏ vào 1 cái cốc rồi tháo cái cảm biến của tủ ra đưa vào cốc đá đó 1 lúc nếu thấy tủ ngắt được là cảm biến tốt không ngắt là cảm biến bị hỏng nhé.

2. Gioăng tủ hở

– Cái này các bạn có thể kiểm tra bằng mắt thường bằng cách cho chiếc đèn pin vào trong ngăn của tủ lạnh cho đèn chiếu vào đúng chỗ gioăng cửa tủ nếu thấy anh sáng chiêu ra là gioăng tủ có vấn đề nhé.

tu lanh khong dong da

3. Điều chỉnh nhiệt độ không đúng

– Nếu bạn nhìn vào chỗ chỉnh nhiệt độ của tủ mà để max bạn cần chỉnh nhiệt độ thấp xuống số 2 với mùa hè và số 4 đến 5 đối với màu đông.

=> Bạn nên cài đặt mức tủ ở cả ngăn trên và ngăn dưới ở mức trung bình ở giữa

4. Tủ lạnh không làm lạnh

– Khi tủ lạnh nhà bạn không lạnh lúc này cảm biến bên trong tủ báo nhiệt độ bên trong tủ chưa đủ chính vì vậy tủ sẽ chạy liên tục không ngắt.

Nguyên nhân

  • Tủ lạnh hết gas
  • Hỏng hệ thống xả đá

– Đây là nguyên nhất bạn cần gọi thợ đến sửa tủ lạnh đến để kiểm tra giúp bạn. Bạn tham khảo dịch vụ sửa tủ lạnh tại nhà của chúng tôi.

5. Tủ lạnh không lạnh ngăn mát

– Nếu cảm biến nhiệt độ nằm ở ngăn dưới bạn cần kiểm tra và sửa tủ lạnh nàh mình cho lạnh ngăn mát là tủ sẽ ngắt bình thường nhé.

Bên trên là tất cả những nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh chạy liên tục không ngắt. Chúng tôi rất mong bài viết này sẽ giúp anh Dũng cũng như các bạn đang cần hỏi có được câu trả lời tốt nhất.

GỌI NGAY 0984 147 246