11 Nguyên Nhân Tủ Lạnh Phát Ra Tiếng Kêu to, Kêu lạ

Tủ lạnh nhà bạn kêu rất to khiến bạn khó chịu nhất là vào ban đêm tiếng kêu lúc đó lại càng rõ và to hơn nhiều mà bạn không biết phải làm sao?

– Hôm nay ĐIỆN LẠNH AZ xin viết bài này để nói rõ về nguyên nhân tủ lạnh kêu to và cách tự khắc phục một số hiện tượng tủ lạnh phát ra tiếng kêu lạ để mọi người cùng tham khảo.

Tham khảo thêm

Nguyên nhân tủ lạnh chạy kêu to là gì?

nguyên nhân tủ lạnh kêu to

Nguyên nhân

  1. Vỏ tủ lạnh hoặc các tấm nam châm trên mặt tủ
  2. Mẫu tủ không đóng tuyết thường phát ra tiếng kêu
  3. Dung tích tủ lạnh lớn
  4. Tiếng ồn do máy nén bị hư
  5. Tủ lạnh kê không cân bằng
  6. Vít bắt dàn lạnh bị lỏng
  7. Tiếng kêu phát ra từ ngăn tủ đá
  8. Rơ-le xả đá hư
  9. Tiếng ồn nghe như tiếng gió
  10. Ghim lốc máy bị tuột
  11. Chảo đựng nước thải bị hư

– Bạn cần quan sát bằng mắt, nghe bằng tai xem tiếng kêu phát ra ở bộ phận nào, khu vực nào của tủ lạnh nhà mình để có thể xử lý được.

Cách khắc phục tủ lạnh kêu to chi tiết

Cách khắc phục tủ lạnh chạy kêu to

Nếu tiếng kêu phát ra từ ngăn đá như tiếng động cơ khô dầu mỡ: ngắt nguồn điện, bỏ hết thực phẩm ra. Lấy tô vít lách vào khe thổi gió phía trong ngăn tủ kéo ra ngoài, nhìn vào bên trong sẽ thấy mô tơ quạt gió, tháo mô tơ quạt gió ra, tra mỡ, lắp lại như cũ, mô tơ quạt sẽ hết kêu.

+ Tủ lạnh mới mua thường có dung tích lớn hơn so với tủ lạnh cũ thì độ ồn sẽ cao hơn.

+ Kiểm tra xem tủ đã được kê cân bằng hay chưa, nếu kê tủ không cân bằng hay sàn kê không vững tủ khi chạy sẽ phát ra tiếng kêu.

+ Nếu thỉnh thoảng có tiếng lạch cạch rồi thôi: các model tủ chống đóng tuyết được thiết kế một rơ le xả băng.

+ Khi tủ hoạt động một thời gian dài bị đóng tuyết trên dàn, khi đó rơ le xả băng sẽ hoạt động làm phát ra những tiếng ồn lạch cạch. Hiện tượng đó là bình thường.

+ Hơn nữa khi tủ hoạt động ở chế độ xả băng nên sẽ nóng lên trong khoảng thời gian ngắn, khi đang lạnh gặp khí nóng nhựa sẽ có tự giãn nở nhiệt nên có tiếng lách tách, đó cũng là hiện tượng tự nhiên chứng tỏ tủ hoạt động bình thường.

+ Nếu tiếng ồn nghe như tiếng gió: Khi tủ lạnh làm lạnh, mô tơ quạt hoạt động gây ra tiếng ồn, đây là dấu hiệu bình thường.

+ Nếu có tiếng kêu re re như các vật rung chạm vào nhau: kiểm tra phía sau tủ xem các chân ghim lốc máy có bị tuột hoặc lệch không, cố định lại.

Chúc các bạn sửa tủ lạnh phát ra tiếng kêu thành công. Hãy gọi ngay cho chúng tôi ĐIỆN LẠNH AZ đơn vị chuyên sửa tủ lạnh để được gặp kỹ thuật viên tư vấn cũng như đặt lịch sửa tại nhà mình.

GỌI NGAY 0984 147 246