Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Máy Hút Ẩm Không Ra Nước

Những ngày thời tiết nồm ẩm khiến ngôi nhà bạn ẩm ướt, mùi hôi mốc rất khó chịu ấy vậy mà máy hút ẩm nhà bạn bật lên chạy lại không hút được ẩm và nước không ra. Để tìm hiểu nguyên nhân hãy cùng Điện Lạnh AZ xem chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Tham khảo dịch vụ của chúng tôi

may hut am khong ra nuoc

Nguyên nhân máy hút ẩm chạy nhưng không ra nước

Nguyên nhân thường thấy khi máy hút ẩm chạy nhưng không ra nước là do: Máy hút ẩm bị hết gas, máy hút ẩm không chạy Block, Máy hút ẩm hư hỏng bo mạch điện tử, hỏng cảm biến nhiệt, hỏng cảm biến độ ẩm.

  1. Block không chạy do hỏng bộ khởi động
  2. Bo mạch không cấp nguồn cho Block chạy
  3. Máy bị hết gas dẫn đến máy chạy nhưng không hút được ẩm.

Hướng dẫn kiểm tra sửa máy hút ẩm chạy nhưng không ra nước

1. Kiểm tra máy hút ẩm có hết gas không

Triệu chứng của máy hút ẩm bị hết gas đó là Block vấn chạy, dòng tải máy chạy vấn có mà dàn lạnh không lạnh, dàn nóng không nóng.

– Khi bật máy lên chúng ta vấn thấy quạt chạy, block vấn thấy chạy, mà không có hơi gió nóng thôi ra thì chứng tỏ máy bị mất gas.

Cách khắc phục : Kiểm tra chỗ hở ở có thể thủng ở dàn lạnh hoặc dàn nóng, đường ống đồng bị hở xử lý chỗ hở bằng cách hàn đồng.

– Hàn thêm đầu nạp gas và nạp lại gas.

Hướng dẫn xử lý máy hút ẩm chạy không ra nước

2. Kiểm tra Block còn tốt không

Triệu chứng của máy hút ẩm không chạy Block do hư hỏng Block là bạn thấy Block chạy một cái rồi ngắt luôn, sờ tay thấy Block nóng.

Cách khắc phục : Kiểm tra rơ le khởi động và tụ kích của Block xem nếu hư hỏng bạn cần thay thế mới.

– Trường hợp cả 2 thiết bị trên đều tốt thì đây là sự cố hư hỏng Block do bị kẹt cơ, đứt cuộn các bạn cần thay thế Block mới.

3. Bo mạch điện tử không cấp nguồn cho Block

Triệu chứng bo mạch điện tử không cấp nguồn cho Block bạn sẽ không thấy Block chạy, sờ tay vào Block không thấy nóng, dòng tải không có và bạn dùng đồng hồ đo điện cấp ra không có nguồn điện 220V.

Nguyên nhân có thể là: Hư hỏng cảm biến nhiệt, hư hỏng cảm biến độ ẩm, hỏng linh kiện điện tử bên trong bo mạch.

Cách khắc phục: Kiểm tra cảm biến thay thế cảm biến mới nếu có dấu hiệu hư hỏng.

– Kiểm tra bo mạch điện tử sửa chữa thay thế linh kiện hỏng hoặc thay thế bo mạch mới.

Tổng kết

Hy vọng với chia sẻ thông tin bên trên của chúng tôi phần nào giúp được các bạn hiểu được nguyên nhân cũng như cách khắc phục máy hút ẩm không ra nước. Nếu các bạn cần dịch vụ sửa máy hút ẩm tại nhà xin liên hệ ngay với Điện Lạnh AZ theo số 0984 147 246 để được tư vấn cũng như đặt lịch sửa chữa, bảo dưỡng máy hút ẩm tại Hà Nội.

GỌI NGAY 0984 147 246