Cách Xả Tuyết Tủ Đông SANAKY, ALASKA, KANGAROO

Tủ đông hoặc tủ lạnh mini nói riêng và các dòng tủ lạnh trực tiếp khi sử dụng một thời gian ở dàn làm lạnh bạn sẽ thấy tuyết bám kín và càng sử dụng lâu tuyết bám càng nhiều chiếm hết diện tích đựng của tủ và lúc này bạn cần phải xả tuyết tủ đông hay còn gọi là xả đá tủ đông.

cach xa tuyet o tu dong

Với nhiều năm kinh nghiệm sửa tủ lạnh chúng tôi đã xử lý giúp nhiều khách hàng tự xả tuyết tủ đông, tủ mini không đúng cách dẫn đến chọc thủng dàn và tủ lạnh mất gas và không còn làm được lạnh nữa chính vì vậy bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn.

Xin gửi đến các bạn cách xả tuyết ở tủ đông nói chung và các hãng tủ đông thịch hành nhất hiện nay như tủ đông SANAKY, ALASKA, KANGAROO …một cách hiệu quả nhất tránh tình trạng bị thủng dàn lạnh mất gas không đáng có nhé.

Hướng dẫn tự xả tuyết ở tủ đông đúng cách

Bước 1 :  Các bạn cần ngắt nguồn điện cấp cho tủ đông nhà bạn

Bước 2 :   Đưa các thực phẩm, khay, giá đỡ ra khỏi tủ đông, mở cửa tủ để tuyết tan, bạn có thể dùng nước xôi đổ vào những chỗ tuyết đóng để giúp tan đá, tuyết trong tủ nhanh hơn. Nhớ không được dùng các vật cức, nhọn, sắc như dao, kéo … để cậy lớp tuyết.

– Đã có rất nhiều trường hợp các bạn dùng các vật cứng để cậy đá khiến chọc thủng dàn lạnh, đường ống dẫn gas khiến tủ gặp sự cố không mong muốn ( Các bạn cần lưu ý không lên áp dụng theo nhé.)

Cách xả tuyết tủ đông

Bước 3 : Dùng khăn sạch mềm để cọ rửa dàn lạnh các ngăn mặt trong của tủ đông, các tấm cửa cùng các chi tiết bằng chất dẻo khác của tủ đông. Ta cũng có thể sử dụng xà phòng loãng để cọ rửa các chất bẩn xong phải tráng lại bằng nước sạch và lau khô.

Bước 4 :  Khi cọ rửa tránh tình trạng để nước đọng lại ở đáy tủ, các đệm cửa, vỏ của tủ đông sử dụng khăn sạch tẩm nước ấm, sau đó lau khô. Lau bụi sạch giàn nóng lốc bằng vải mềm, không lau bằng vải quá ẩm… làm nước chảy vào hộp đấu ở lốc gây chập điện. Lau sạch gầm, chân tủ (đảm bảo khô thoáng chống han gỉ và chuột bọ). Sau khi lau sạch trong và ngoài tủ đông phải lau khô ở khe rãnh và mở của tủ từ 30-40 phút cho thông thoáng.

Tổng kết

Hy vọng với chia sẻ bên trên của chúng tôi sẽ giúp được các bạn biết được cách tự xả tuyết tủ đông cũng như tủ Mini nhà mình đảm bảo không gặp sự cố. Mọi vấn đề về tủ lạnh các bạn cần tư vấn hỗ trợ chỉ cần gọi tới số 0984 147 246.

GỌI NGAY 0984 147 246