Công Nghệ INVERTER Là Gì? Tác dụng trong tủ lạnh, điều hòa

Chào các bạn đọc giả của ĐIỆN LẠNH AZ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm mang công nghệ INVERTER như điều hòa INVERTER, Tủ lạnh INVERTER, Máy giặt INVERTER …Một câu hỏi được đặt ra đó là Công nghệ INVERTER là gì ? và nó có tác dụng gì cho người sử dụng hay không ? Mọi người cùng tìm hiểu công nghệ này bên dưới để hiểu hơn về nó nhé.

Công nghệ inverter là gì ?

Công nghệ INVERTER được tạm dịch ra tiếng việt là công nghệ BIẾN TẦN. Công nghệ này ứng dụng để kiểm soát công suất của thiết bị nhằm tránh hao phí năng lượng không đáng có. Và hiện nay công nghệ biến tần này được ứng dụng vào các thiết bị điện lạnh đó là: Điều hòa, tủ lạnh, máy giặt…

cong nghe inverter la gi

Ứng dụng INVERTER vào điều hòa có tác dụng gì ?

Công nghệ Inverter giúp điều hòa Inverter tiết kiệm 30 đến 60% điện năng tiêu thụ so với các dòng máy điều hòa thường không sử dụng công nghệ. Điều hòa inverter làm lạnh phòng nhanh hơn và điều hòa độ lạnh liên tục duy trì ổn định trong thời gian sử dụng.

dieu hoa su dung cong nghe inverter

Cách thực hoạt động của điều hòa chạy công nghệ inverter.

Khi bạn bật máy lạnh Inverter lên, mô tơ máy sẽ khởi động từ từ để không tiêu hao quá nhiều năng lượng, sau đó mô tơ sẽ dần tăng tốc lên đến hết tải.

Tiếp theo, khi hệ thống làm lạnh gần đến nhiệt độ cài đặt, mô tơ máy sẽ quay chậm lại chứ không tắt hẳn, nhờ thế mà tiêu hao ít điện năng cũng như giúp cho nhiệt độ luôn ổn định.

Chính điều này tạo nên sự khác biệt của máy lạnh Inverter và máy lạnh thường, vì máy lạnh thường khi đạt được nhiệt độ cài đặt sẽ tắt động cơ, sau đó sẽ khởi động lại từ đầu nếu muốn làm lạnh tiếp tục.

Ứng dụng inverter bên trong tủ lạnh như thế nào ?

Một trong những lợi ích đầu tiên phải nói đến khi nhắc về tủ lạnh Inverter đó chính là khả năng tiết kiệm điện năng lên đến 30-50% so với tủ lạnh thường.

Xem thêm : Top 5 hãng tủ lạnh tiết kiệm điện

cong nghe tu lanh inverter

Cách thực hoạt động của tủ lạnh chạy công nghệ inverter.

Trái với cơ chế bật – tắt máy nén phụ thuộc vào nhiệt độ bên trong của những chiếc tủ lạnh thường (tủ lạnh không Inverter) gây ra tiếng động ồn ào khó chịu, hao phí điện năng rất nhiều.

Dòng tủ lạnh sử dụng công nghệ biến tần Inverter có khả năng điều chỉnh vòng quay của máy nén, duy trì nhiệt độ hoạt động ổn định, giúp tủ vận hành vô cùng êm ái và tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Kết luận:  Công nghệ inverter được ứng dụng vào các thiết bị điện lạnh để giúp chúng ta tiết kiệm điện và giảm độ ồn khi các thiết bị hoạt động, tuy tiêu thụ điện ít nhưng công suất làm việc lại rất cao đáp ứng được mọi nhu cầu từ người dùng Việt Nam.

GỌI NGAY 0984 147 246