Cách tự khắc phục tủ lạnh chảy nước ngăn mát, dưới gậm, ngăn đá

Tủ lạnh bị chảy nước một trong các lỗi thường gặp phải khi sử dụng tủ lạnh một thời gian, nếu tủ lạnh nhà bạn đang gặp sự cố này mà chưa biết nguyên nhân và cách khắc phục thì có thể tham khảo bài viết này của Điện Lạnh AZ để có thể tự khắc phục.

Một số nguyên nhân tủ lạnh bị chảy nước

Lỗi tủ lạnh bị chảy nước thường là do tủ lạnh bị hở gioăng, tủ không xả được đá, tủ lạnh bị tắc đường thoát nước, tủ không lạnh ngăn mát….

  1. Tủ lạnh chảy nước ở ngăn bảo quản
  2. Tủ lạnh chảy nước ở đằng sau
  3. Tủ lạnh chảy nước ở ngăn làm đá
  4. Tủ lạnh chảy nước, đổ mồ hôi ở cánh tủ

Bên trên là tất cả những hiện tượng của việc tủ lạnh bị chảy nước, sau đây tôi xin nói rõ hơn về việc tủ lạnh chảy nước ở bên trên như sau.

tu lanh chay nuoc

1. Tủ lạnh chảy nước ở ngăn bảo quản.

Hiện tượng này thường xảy ra khi bạn cho quá nhiều đồ ăn vào trong ngăn bảo quản nên tủ lạnh sẽ tạo ra những giọt nước bám vào thành của tủ và rơi xuống tạo thành dòng nước chảy

+ Với hiện tượng này bạn chỉ cần dùng khăn lau sạch là sẽ hết.

+ Nếu hiện tượng này say ra không phải lúc bạn cho nhiều đồ ăn vào mà thỉnh thoảng mới lại thấy nước chảy ra ở ngăn mát thì đây là hiện tượng đường thoát nước của tủ nhà bạn đang bị tắc, khi tủ lạnh chạy đến chế độ xả đá nước sẽ tan ra nước không thoát ra đằng sau được nên nước chảy ngược lại chảy xuống ngăn bảo quản nhé.

+ Bạn cần thông đường thoát nước là sẽ hết nhé.

2. Tủ lạnh chảy nước ở đằng sau

+ Hiện tượng này là do khay nước ở đằng sau tủ nhà bạn có thể bị đầy nước, bị vỡ nên khi tủ lạnh chuyển sang xả đá nước sẽ thoát xuống khay đừng khiến nước trào ra và chảy nước ra đằng sau.

+ Bạn cần kiểm tra khay nước ở đằng sau nhé.

3. Tủ lạnh chảy nước ở ngăn làm đá

tủ lạnh chảy nước ngăn làm đá

Hiện tượng này sảy ra khi cánh cửa tủ nhà bạn đóng không kín dẫn đến không khí bên ngoài lùa vào + với hơi lạnh bị phả ra hết nên tủ sẽ bị chảy nước và không làm được đá nhé.

+ Bạn cần kiểm tra cánh cửa đã đóng kin chưa và tủ có bị hở gioăng không.

Hiện tượng nước đã trong tủ tan ra thành nước mà cánh cửa vấn kin đây là hiện tượng tủ lạnh nhà bạn đang bị hư  nên bạn cần gọi trung tâm sửa tủ lạnh đến kiểm tra giúp bạn nhé.

4. Tủ lạnh chảy nước, đổ mồ hôi ở cánh tủ

Hiện tượng này thường chỉ sảy ra vào những ngày nồm nên việc tủ lạnh chảy nước này chúng ta chỉ cần lau sạch bằng khăn là sẽ hết nhé.

=> Với những gì chúng tôi cung cấp bên trên chúng tôi rất mong giúp được ích cho các bạn khi tủ lạnh nhà bạn bị chảy nước.

+ Nếu các bạn cần tư vấn hãy nhấc may lên và gọi ngay cho chúng tôi theo số 0984 147 246.

 

GỌI NGAY 0984 147 246