Máy giặt không cấp nước, không vào nước là lỗi gì ? xử lý thế nào ?

Vì sao máy giặt không cấp nước, nước không vào máy? Nếu máy giặt nhà bạn đang gặp sự cố này mà chưa biết nguyên nhân do đâu thì bài viết này của Điện Lạnh AZ sẽ giúp bạn biết được cách tự khắc phục lỗi máy gaiwtj không vào nước, không cấp nước các bạn đón đọc nhé.

Tham khảo thêm

Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt không cấp nước

tu sua may giat khong cap nuoc

1. Nguồn nước gặp sự cố

Với hiện tượng nay rất đơn giản các bạn có thể kiểm tra bằng cách đó là vạn vòi nước cấp vào van cấp nước của máy giặt nếu thấy nước ra yếu hoặc không ra thì chứng tỏ là téc nước nhà bạn đang bị cạn.

=> Các bạn chỉ cần bơm nước lên tec đầy nước là mình có thể giặt lại quần áo nước cấp vào bình thường.

2. Màng lọc nước ở van cấp nước quá bẩn

may giat khong cap nuoc

Khi bạn kiểm tra nguyên nhân số 1 mà nước vấn chảy ra từ vòi rất mạnh mà máy của bạn không cấp nước các bạn cần kiểm tra tiếp đó là xem màng lọc cặn bẩn có bị bám bẩn khiến nước không vào được hay không, cái này bạn có thể hình được bằng mắt thường khi vặn vòi nước ra nhé.

=>Nếu bẩn các bạn chỉ cần vệ sinh sạch là máy sẽ cấp nước lại như bình thường.

3. Hỏng van cấp nươc

van cap nuoc

Khi bạn đã kiểm tra 2 nguyên nhân bên trên đều tốt rồi thì bạn cần phải kiểm tra tiếp theo đó là van cấp nước

Cái này bạn kiểm tra bằng cách cho máy chạy chế độ giặt rồi bạn sờ tay vào van cấp nước nếu bạn thấy vân cấp nước rung mà không cấp nước chứng to van cấp nước đã bị tắc bẩn bên trong cái này các bạn có thể thay thế một van cấp nước khác là máy sẽ hoạt động tốt ngay nhé.

=> Nếu van cấp nước không dung lúc này bạn cần chắc chắn phải thay thế van cấp nước mới.

4. Hỏng bo mạch

bo mach may giat cua tren

Đây là nguyên nhân rất hay sảy ra ở một số dòng máy giặt như máy giặt Samsung, máy giặt Toshiba, máy giặt Sanyo …

Hiện tưởng hỏng cả van cấp nước và bo mạch này là do máy giặt nhà bạn cấp nước trong khoảng thời gian dài nên khiến triac trong mạch nóng và làm lổ, thứ 2 là do van cấp nước bị chập dẫn đến lổ triac điều khiển van cấp nước.

=> Riêng với nguyên nhân này các bạn không có chuyên môn thì tốt nhất lên gọi trung tâm sửa máy giặt Uy Tín đến để khắc phục giúp bạn.

Bên trên là 4 nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng máy giặt không cấp nước thật đơn giản các bạn chỉ cần làm theo những bước kiểm tra của bên mình đưa ra là máy giặt nhà bạn sẽ có thể cấp nước trợ lại.

Nếu Các bạn có mất kỳ câu hỏi nào về dịch vụ của chúng tôi hay cần được tư vấn hay đặt lịch sửa chữa xin liên hệ ngay : 0962 283 126.

Rất mong được phục vụ quý khách!

GỌI NGAY 0984 147 246