Máy giặt không xả nước ra, không thoát nước – Nguyên nhân & khắc phục

Máy giặt không thoát nước, thoát nước không hết, không xả nước ra máy sẽ không chạy được hết chu trinh giặt từ đó bạn thường thấy máy xuất hiện lỗi nháy đèn và máy ngừng hoạt động. Để tìm hiểu lỗi này do đâu các bạn tham khảo bài viết bên dưới đây của chúng tôi.

Tham khảo thêm

Nguyên nhân máy giặt không thoát được nước ra

Lỗi máy giặt không thoát được nước ra là do đường ống thoát nước bị tắc do cặn bẩn lâu ngày hoặc tắc do vật lạ cản bên trong đường ống dẫn đến

– Hỏng van xả, bơm thoát nước bị hổng mô tơ, đứt cuộn

– Lỗi bo mạch điện tử không cấp nguồn điện cho van xả và cho bơm thoát nước.

1. Kiểm tra đường ống thoát nước

may giat khong xa nuoc

Đây là nguyên nhân rất hay gặp ở máy giặt khi bạn để máy giặt một thời gian dài không dùng mà không bảo dưỡng bạn sẽ rất dễ mắc phải nguyên nhân này.

Khi máy giặt nhà bạn không xả được nước đầu tiên bạn cần kiểm tra xem đường thoát nước của bạn có để cao hơn mặt máy không, nếu không bạn cần tháo ống thoát nước ra như hình ảnh bên trên nhé.

=> Nếu thấy bẩn tắc bạn cần vệ sinh là máy sẽ hoạt động lại.

2. Kiểm tra bơm xả, xả kéo

van xa nuoc may giat

Khi bạn kiểm tra trường hợp 1 mà thấy mọi thứ vấn bình thường lúc này bạn cần kiểm tra bơm xả nước đối với máy giặt cửa ngang, van xả kéo ở máy giặt cửa trên bằng cách :

– Lật ngửa máy giặt ra bạn sẽ thấy van xả nước nằm ngay bên dưới các bạn có thể kiểm tra van xả tốt hay không bằng cách lấy nguồn điện 220V cấp vào 2 chân của van xả

  1. Nếu thấy xả hoạt động kéo là van tốt
  2. Van xả không kéo lúc này bạn cần mua một chiếc van xả mới đúng hãng thay thế là máy sẽ hoạt động bình thường. ( chỉ áp dụng cho van xả nước 2 chân nhé).

+ Nếu máy giặt nhà bạn có van xả 3 chân chúng tôi khuyên bạn nên gọi trung tâm sửa máy giặt đến giúp bạn nhé.

3. Kiểm tra bo mạch điện tử

Với nguyên nhân này rất đơn giản nếu các bạn đã kiểm tra ở nguyên nhân thứ 2 đó là dùng điện 220v cấp vào cho xả nếu thấy xả vấn chạy bình thường và nước thoát ra thì đây là nguyên nhân hỏng bo mạch điều khiển xả chạy nhé.

+ Với nguyên nhân này bạn có thể mua bo mạch mới để thay thế cho máy giặt hoặc bạn gọi trung tâm sửa máy giặt đến để sử lý giúp bạn.

+ Với sự hướng dẫn của chúng tôi các bạn hãy đọc kỹ và làm theo như chúng tôi đã nói các bạn có thể tự sửa máy giặt không xả nước nhà mình mà không cần gọi thợ.

+ Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hay cần tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi theo số 0962 283 126

GỌI NGAY 0984 147 246