Tủ Lạnh Rút Ra Bao Lâu Thì Được Cắm Lại? Thợ 15 Năm Kinh Nghiệm

Bạn có nghe thấy thợ kỹ thuật tư vấn hoặc nơi bán tủ lạnh nói là khi tủ lạnh rút điện ra hoặc khi vận chuyển tủ lạnh đến chỗ mới không được phép cắm điện nguồn vào ngày vì làm như vậy rất dễ tủ lạnh bị xặc gas làm cho tủ lạnh nhà bạn gặp sự cố.

Các bạn đang tìm hiểu khi rút tủ lạnh ra bao lâu được phép cắm lại cũng như khi vận chuyển tủ lạnh bao lâu mới được cắm lại…Bài viết này Điện Lạnh AZ xin gửi đến các bạn đầy đủ thông tin bạn đang tìm kiếm.

Tủ lạnh rút ra bao lâu thì cắm lại là tốt và đúng kỹ thuật.

tu lanh rut ra bao lau duoc cam lai

Việc tủ lạnh rút ra khi nào cắm lại thường ở 2 trường hợp chính đó là :

  1. Tủ lạnh cắm ra vận chuyển đến chỗ khác khi nào thì cắm lại được ?
  2. Tủ lạnh nhổ ra không vận chuyển đâu chỉ xê đi một đoạn có được cắm lại luôn không ?
  3. Tủ lạnh rút ra vệ sinh tủ bao giờ được phép cắm lại ?

Đây là 3 điều bạn cần phải lưu ý cụ thể khi gặp trường hợp này để có cách bảo vệ tủ lạnh tốt nhất tránh gặp sự cố không may nhé.

Thứ 1: Vận chuyển tủ lạnh đến nơi mới bao lâu thì được phép cắm tủ lạnh ?

van chuyen tu lanh bao lau thi duoc phep cam lai

Vâng thưa các bạn đây là điều rất quan trong trong vấn đề vận chuyển tủ lạnh nên các bạn cần lưu ý để đảm bảo tụ lạnh nhà bạn không gặp sự cố nhé.

KHi bạn chuyển tủ đến nhà mới bạn bạn cần để tủ ít nhất là 20 đến 30 phút ở nguyên một vị chí rồi bạn bắt đầu cắm lại nguồn cho tủ lạnh là tốt nhất.

Thứ 2 : Tủ lạnh rút ra không di chuyển có được phép cắm lại luôn không ?

Việc bạn không máy làm tụt rắc cắm nguồn của tủ lạnh hoặc vì một lý do nào đó bạn nhổ phích nguồn tủ lạnh ra thì có được phép cắm lại luôn ngay lập tực không ?

Vâng thưa các bạn là : Các bạn không được phép cắm ngay lập tức vì việc này rất dễ làm cho việc block tủ lạnh của bạn không chạy vì gas trong tủ chưa hồi kịp về đầu hổi nhé.

Việc nhổ tủ lạnh bạn cần để ít nhất 5 phút sau khi nhổ ra mới được cắm lại nguồn cho tủ lạnh để đảm bảo việc gas ở đầu đẩy đã hồi hết về đầu hổi để khi block tủ có thể hoạt động được.

Thứ 3 : Tủ lạnh ngắt nguồn vệ sinh tủ xong có được phét cắm nguồn luôn không ?

rut tu ra ve sinh bao lau co the cam lai nguon

Bạn vệ sinh tủ bạn ngắt nguồn cho tủ lạnh để đảm bảo an toàn khi vệ sinh ? Vậy khi vệ sinh tủ lạnh xong có được phép cắm nguồn cho tủ luôn không ?

Vâng thưa các bạn : Việc vệ sinh tủ lạnh xong cắm nguồn tủ lạnh luôn là điều bình thường nhé.

Do bạn nhổ tủ để vệ sinh và bạn làm vệ sinh mất một khoảng thời dan theo mình nghĩ là đã đủ để gas ở dàn nóng hồi về đầu hổi nên việc cắm tủ ngay sau khi vệ sinh tủ là điều bình thường và không ảnh hưởng gì đến tủ nhé.

Bên trên là 3 trường hợp bạn cần lưu ý khi ngắt nguồn tủ lạnh và cấp nguồn cho tủ lạnh phù hợp nhé. Các bạn cần đọc và áp dụng khi gặp trường hợp này để bảo vệ tủ lạnh cho nhành bạn tốt nhất nhé.

Nếu bạn cần sự trợ giúp của ĐIỆN LẠNH AZ với 10 năm kinh nghiệm trong nghề sửa tủ lạnh mong sự chi sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích được cho các bạn.

Rất mong giúp được các bạn.

GỌI NGAY 0984 147 246