Cách Khắc Phục Máy Rửa Bát Không Vào Điện Đơn Giản A – Z

Chào mừng các bạn đã đến với ĐIỆN LẠNH AZ. Hôm nay ở bài viết này mình xin gửi đến các bạn nguyên nhân máy rửa bát không vào điện và cách kiểm tra khắc phục hiện tượng máy rửa bát không vào điện để mọi người có thể tự kiểm tra và tự mình cũng có thể tự khắc phục một số hiện tượng đơn giản khi máy rửa bát nhà bạn không vào điện, mất nguồn nhé.

may rua bat khong vao dien

Nguyên nhân máy rửa bát không vào điện, bật không lên nguồn

  1. Nguồn điện nhà bạn đang gặp vấn đề, nguồn điện không có điện
  2. Dây cắm nguồn của máy rửa bát nhà bạn bị đứt, bị chuột cắn
  3. Máy rửa bát nhà bạn bị hư bo mạch điều khiển, mạch điện tử

Đây là 3 nguyên nhân chính khiến cho máy rửa bát nhà bạn xảy ra hiện tượng là không lên nguồn, không vào điện rất đơn giản các bạn cũng có thể tự kiểm tra máy rửa bát nhà mình đang gặp sự cố nào trong 3 sự cố trên bằng cách hãy làm theo cách mà chúng tôi hướng dẫn bên dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách kiểm tra xử lý hiện tượng máy rửa bát không lên nguồn.

1.  Hiện tượng máy rửa bát không lên nguồn do hỏng nguồn điện.

Đầu tiên các bạn cần xác định nguồn của máy rửa bát nhà quý khách đang được cắm ở ổ nguồn nào rồi các bạn cần một chiếc bút thử điện để thử vào 2 ổ cắm của nguồn máy rửa bát xem có điện không hoặc các bạn có thể thử bằng cách dùng máy sấy tóc hoặc một chiếc quạt chúng ta cắm vào ổ cắm của máy rửa bát cắm rồi bật công tắc nếu quạt và sấy chạy là ổ cắm nguồn tốt , không chạy là do hỏng ổ nguồn điện nhé.

2. Hiện tượng máy rửa bát không lên nguồn do bị đứt dây nguồn

Các bạn cần kiểm tra xem dây nguồn của máy rửa bát có bị chuột cắn đứt không bằng cách lần theo dây nguồn và tháo vỏ máy rửa bát ra và nhìn bằng mắt thường quan sát xem có hiện tượng chuột chui vào cắn đứt dây điện nguồn không ? Rất đơn giản.

3.  Hiện tượng máy rửa bát không hoạt động, không lên nguồn do bị hư bo mạch.

Đối với nguyên nhân này hầu như máy rửa bát rất hay mắc phải, do máy rửa bát thường được để ở gần tủ bếp do ẩm mốc và có nhiều côn trùng ẩn lấp nên rất hay có hiện tượng ẩm mốc cũng như côn trùng chui vào phần bo mạch và làm lổ mạch, hỏng bo mạch.

Với hiện tượng này nếu các bạn kiểm tra 2 nguyên nhân trên mà không có dấu hiệu hư hỏng thì 90% máy rửa bát nàh bạn đã bị hỏng bo mạch điều khiển. Với hiện tượng này các bạn tốt nhất nên gọi ngay trung tâm sửa máy rửa bát đến để khắc phục giúp bạn nhé.

Nếu các bạn có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại đây : https://dienlanhaz.vn/sua-may-rua-bat/ . Bạn cũng có thể đặt lịch sửa chữa máy rửa bát không vào điện theo số 0962 283 126. Rất mong được phục vụ quý khách!

GỌI NGAY 0984 147 246