3 Nguyên Nhân Lò Vi Sóng Phát Ra Tia Lửa Điện Và Cách Sửa

Bạn đang không biết vì sao lò vi sóng phát ra tia lửa bên trong lò với tiếng phát ra chẹt chẹt, phát sáng bên trong lò khi chạy rất ghê. 

+ Chào mừng các bạn đến với website của công ty Điện Lạnh AZ. Tại đây chúng tôi luôn chia sẻ những kiến thức về các thiết bị điện lạnh nói chung và lò vi sóng nói riêng.

+ Ở bài viết này chúng tôi sẽ trả lời các bạn đọc với câu hỏi: Nguyên nhân lò vi sóng phát ra tia lửa điện bên trong lò và cách khắc phục.

Nguyên nhân và cách sửa lò vi sóng phát ra tia lửa điện

lo vi song phat ra tia lua dien

1.  Lò vi sóng bị đánh lửa trong lò do hư tấm chắn sóng

Nếu lò nhà bạn xuất hiện một số vết cháy xém ở trong thành lò, thì có thể tấm chắn sóng trong lò đã bị hư. Với lỗi này, khi lò vi sóng hoạt động sẽ xuất hiện tia lửa điện, có tiếng nổ lách tách nhỏ hoặc thậm chí là bốc khói.

Khắc phục

+ Cách duy nhất để khắc phục là đem lò đến trung tâm bảo hành hoặc tiệm sửa chữa để thay tấm chắn sóng mới.

2. Lò vi sóng bị đánh lửa trong lò do lò quá bẩn

Hiện tượng lò vi sóng đánh lửa bên trong thông thường là do thiết bị không được vệ sinh sạch sẽ, các đồ ăn thừa, dầu mỡ, gia vị đọng lại sau khi nấu thức ăn. Lâu ngày làm cho bên trong lò vi sóng bị rỉ sét, ăn mòn…

Cách xử lý

+ Trước tiên bạn cần ngưng hoạt động thiết bị, vệ sinh sạch sẽ sau đó kiểm tra chổ rỉ sét và khắc phục bằng cách sơn lại bằng sơn cách nhiệt cách điện, kiễm tra tấm chắn sóng nếu không còn tốt thì nên thay thế tấm chắn sóng mới tránh ảnh hưởng đến bóng cao tần.

3. Thiết lập mức công suất lò quá lớn

Mỗi loại thức ăn đều chỉ phù hợp với một mức công suất lò vi sóng nhất định. Việc bạn thiết lập mức công suất quá lớn sẽ khiến các tia vi ba không được hấp thụ hết, phản xạ trở lại thành lò và gây ra các tia lửa điện.

+ Để tránh trường hợp này, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để thiết lập mức công suất phù hợp với từng loại thức ăn.

Cách xử lý

+ Vì thế, bạn chỉ nên chọn mức công suất vừa phải và không chỉnh thời gian nấu quá lâu để tránh hiện tượng bị đánh lửa trong lò, đồng thời giúp tăng độ bền cho sản phẩm, tiết kiệm điện tiêu thụ.

+ Bên trên là 3 nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng lò vi sóng có tia lửa điện phát ra trong lò. Các bạn cần kiểm tra và xem cách sử lý của chúng tôi để có thể tự khắc phục lò vi sóng phát tia lửa điện.

+ Nếu bạn không thể tự khắc phục các bạn có thể gọi trung tâm sửa lò vi sóng đến nhà kiểm tra sử lý giúp bạn qua số điện thoại : 0962 283 126.

GỌI NGAY 0984 147 246