4 Nguyên Nhân Tủ Lạnh Không Chạy, Không Hoạt Động Và Cách Sửa

Khi tủ lạnh nhà bạn không chạy cũng như không hoạt động sẽ khiến đồ ăn bên trong tủ bị hỏng cũng như đá bên trong tủ sẽ tan hết thành nước.

Để khắc phục sự cố này các bạn có thể tham khảo ngay qua bài viết bên dưới đây của chúng tôi để hiểu được nguyên nhân cũng như cách khắc phục như sau:

Tham khảo thêm

Nguyên nhân tủ lạnh không hoạt động, không chạy là gì?

tu lanh khong chay

1. Hư ổ cắm, dây điện nguồn bị đứt

Cách khắc phục: Khi tủ lạnh nhà các bạn không hoạt động đầu tiên các bạn nên kiểm tra xem ổ cắm nhà bạn có điện hay không. Bằng cách các bạn dùng bút thử điện để kiểm tra ổ điện nhà bạn.

+ Thứ 2 : Các bạn cần kiểm tra xem đường dây điện nguồn nhà bạn có bị chuột cắn đứt hay không, đường dây điện có bị đứt ngậm hay không ? Bằng cách các bạn quan sát bằng mắt thường để thấy chỗ chuột cắn và dùng đồng hồ đo để kiểm tra đường dây điện đứt ngậm.

2. Hỏng Thermostat

tu lanh khong chay hong themostat

Các bạn có thể tham khảo: Cách kiểm tra Thermostat tốt sống

+ Với nguyên nhân này các bạn cần tìm hiểu kỹ hơn về Thermostat ở bài viết bên trên để hiểu hơn về nó rồi xem tiết cách khắc phục của mình tại đây nhé.

+ Rất đơn giản các bạn chỉ cần kiểm tra Thermostat bằng cách dùng đồng hồ vạn năng để đo vào 2 chân của thermostat này nếu nó thông ở mức nhiệt độ max thì con này còn tốt nhé, không thông là chết nhé các bạn.

3. Hỏng quạt gió

tu lanh khong chay hong quat

+ Với nguyên nhân này các bạn rất dễ nhận biết vì khi bạn mở tủ lạnh ra nếu thấy gió trong ngăn làm đá thổi ra tiếng kêu ù ù là quạt vấn tốt nếu bạn không thấy quạt chạy thì bạn cần kiểm tra quạt bằng cách :

=> Các bạn tháo quạt dàn lạnh ra và kiểm tra thông số ghi trên quạt nếu quạt 2 chân và nghi 220V thì bạn chỉ cần cắm nguồn 220v ở bên ngoài vào kiểm tra nếu quạt chạy là quạt tốt, không là quạt chết nhé.

4. Lỗi block

tu lanh khong hoat dong hong block

Block tủ lạnh là thiết bị nằm đằng sau của mỗi chiếc tủ lạnh thường là nó có màu đen nhé các bạn ( như trên hình)

+ Việc block có còn tốt hay không các bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng tay sờ vào block nếu thấy block vấn chạy rung là block có thể vấn còn tốt còn năm im thì tỷ lệ block chết rất là cao.

+ Đối với Block việc kiểm tra chết hay sống các bạn chỉ có thể kiểm tra được một bước đó vì block cần người có chuyên môn mới biết chắc chắn block nhà bạn có bị hư không.

Lời khuyên

Nếu các bạn đã kiểm tra tất cả những điều ma chúng tôi hướng dẫn bên trên nếu bạn vấn chưa phát hiện ra lỗi của tủ lạnh nàh mình các bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi để được sửa tủ lạnh tại nhà hoặc được tư vấn kiểm tra và tự sửa tủ nhà mình qua số 0984 147 246.

GỌI NGAY 0984 147 246