Cách khắc phục máy giặt Electrolux báo lỗi EHO triệt để 100%

Chiếc máy giặt Electrolux nhà bạn đang báo lỗi EHO nhưng bạn không biết nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục như thế nào? Sau đây, Điện Lạnh AZ sẽ hướng dẫn các bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Electrolux báo lỗi EHO đúng kỹ thuật chi tiết trong bài viết dưới đây

Nguyên nhân máy giặt Electrolux lỗi EHO là gì?

Theo bảng mã lỗi máy giặt Electrolux của nhà sản xuất, hiện tượng máy giặt Electrolux báo lỗi EHO là sự cố mạch nguồn của máy bị lỗi điện áp do nguồn điện không ổn định và ảnh hưởng bởi khí hậu nóng ẩm.

may-giat-electrolux-bao-loi-eho

Khi mắc phải lỗi này, màn hình LCD của máy sẽ hiển thị mã EHO, đồng thời máy sẽ ngừng hoạt động khi đang giặt hoặc không thể khởi động.

Trong trường hợp máy giặt không có màn hình LCD thì bạn có thể nhận biết thông qua tín hiệu đèn báo trên bảng điều khiển. Hãy thử chọn một chương trình giặt bất kỳ, bạn sẽ thấy máy không hoạt động và tại phím Start/ Pause sẽ nháy đỏ 10 lần, nháy xanh 1 đến 2 lần.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi EHO máy giặt Electrolux tại nhà

Sau khi đã xác định được lỗi EHO các bạn có thể khắc phục được tại nhà thành công theo các bước sau đây của chúng tôi.

Máy giặt Electrolux báo lỗi EH0

1. Kiểm tra nguồn điện

– Do nguồn điện để cung cấp cho máy giặt hoạt động ở mức quá thấp hoặc quá cao, cũng có thể chập chờn không ổn định. Kiểm tra lại xem dây điện có đang bị lỏng hay không và ghim chặt lại để nguồn điện ổn định. Bạn nên sử dụng cho máy giặt một ổ điện riêng, không nên cắm cùng lúc với nhiều thiết bị để tránh hiện tượng quá tải.

– Ngoài ra, bạn có thể lắp thêm thiết bị ổn áp như Lioa để đảm bảo rằng điện áp cung cấp cho máy giặt luôn nằm trong dải điện áp định mức cho phép mà nhà sản xuất khuyến cáo.

2. Kiểm tra bo mạch của máy giặt

– Bảng mạch điều khiển bị lỗi điện áp do thời tiết nồm, ẩm thấp, nguồn điện mà mạch cấp không đủ cho các thiết bị ngoại vi khác hoạt động, khi trễ ở một thời gian dài máy giặt Electrolux sẽ báo lỗi EHO.

– Trong trường hợp này, bạn hãy liên hệ ngay đến trung tâm bảo hành hoặc nhân viên kỹ thuật để được kiểm tra và khắc phục kịp thời. Tuyệt đối không nên tự ý sửa chữa vì sẽ dễ làm hư hỏng các bộ phận khác.

3. Do ảnh hưởng của thời thiết

– Trời nồm và ẩm ướt ở miền bắc là nguyên nhân chính khiến bộ phận mạch điều khiển của máy giặt bị lỗi, hoạt động chập chờn và báo lỗi EHO

– Đối với trường hợp này, bạn có thể dùng các phương pháp hong khô như quạt để các bo mạch điện giảm bớt tình trạng ẩm ướt. Đồng thời, bạn nên di chuyển máy đến những vị trí khô ráo và thông thoáng để giúp máy được bảo quản tốt hơn.

=> Mọi thắc mắc trong quá trình kiểm tra sửa chữa các thể liên hệ với chúng tôi qua số 0984 147 246 để được gặp kỹ thuật tư vấn chi tiết, nhanh.

GỌI NGAY 0984 147 246