Tại Sao Nồi Cơm Điện Cuckoo Bị Xì Hơi Không Giữ Được Nhiệt

Chào các bạn đến với trang web chuyên sửa nồi cơm điện Cuckoo tại Hà Nội của ĐIỆN LẠNH AZ. Hôm nay chúng tôi xin gửi đến các bạn nguyên nhân và cách khắc phục nồi cơm điện Cuckoo bị rò hơi, nồi cơm điện Cuckoo không giữ được nhiệt.

gioang trong noi com dien cuckoo

Nguyên nhân và cách khắc phục nồi cơm điện Cuckoo bị xì hơi không giữ được nhiệt

Như các bạn đã biết nồi cơm điện Cuckoo có chức năng có van hơi thông minh giúp cho nồi cơm điện cuckoo tự động điều chỉnh được mức nước cần thiết cho lượng gạo mà người sử dụng yêu cầu.

Nồi cơm điện Cuckoo còn có chức năng giữ nhiệt cho cơm luôn nóng mà làm mềm cơm khi ăn rất ngon, không sợ bị nguội cơm.

Về nguyên nhân.

Do thời gian sử dụng nồi cơm nhà bạn trong suốt thời gian dàn dẫn đến hiện tượng gioăng nồi cơm nhà bạn bị mòn, bị chảy ra không còn khít với miện nồi dẫn đến hiện tượng bị xì hơi khi nấu cơm làm cho cơm khi nấu chín bị mất nhiệt.

Nồi cơm điện bị mất hơi ở nồi cơm điện Cuckoo chủ yếu là nguyên nhân do bị hỏng gioăng ở trong lắp đạy.

Cách sửa nồi cơm điện Cuckoo bị xì hơi.

gioang noi com dien cuckoo

Với hiện tượng nồi cơm điện Cuckoo nhà bạn bị xì hơi ở hai bên thành, nồi cơm điện Cuckoo nấu xong mất nhiệt rất đơn giản các bạn chỉ cần thay thế gioăng nồi cơm nhà mình là hiện tượng trên sẽ hết nhé.

Quý khách có thể đặt mua gioăng nồi cơm điện Cuckoo tại đây :

Các bạn xem thêm cách sửa một số hư hỏng hay gặp ở nồi cơm điện Cuckoo như sau:

Nồi nhảy đèn khi cơm chưa chín

Mặc dù cơm chưa chín nhưng nồi đã nhảy đèn là sự cố mà nhiều người dùng gặp phải. Khi bạn nhấn chế độ nấu nhưng chỉ sau ít phút nồi cơm điện Cuckoo đã tự động nhảy sang chế độ giữ ấm khiến cho cơm bị sống. Nguyên nhân của sự cố này là do rơ le nhiệt của nồi bị ngắt sớm hoặc là do đáy nồi không tiếp xúc đủ nhiệt. Ngoài ra, không vệ sinh mâm nhiệt thường xuyên cũng sẽ khiến cơm không được nấu chín.

Để khắc phục, bạn nên kiểm tra và vệ sinh bộ phận mâm nhiệt thường xuyên. Nếu vấn đề nằm ở rơ le nhiệt thì bạn cần kiểm tra bộ phận này. Khi rơ le nhiệt đã quá cũ thì bạn nên tiến hành thay thế bằng rơ le mới. Còn nếu là do phần đáy nồi thì bạn nên thay lòng nồi khác.

Nồi cơm điện không vào điện

Nồi cơm điện Cuckoo không vào điện sẽ khiến cơm không được nấu chín. Hiện tượng này xảy ra là do dây cắm điện bị hỏng hoặc cầu chì bị hỏng khiến cho điện không được truyền vào nồi. Bên cạnh đó, phần tiếp xúc giữa dây và nồi bị yếu cũng là nguyên nhân khiến nồi không vào điện.

Khi bạn đã cắm điện mà nồi vẫn không báo đèn, bạn hãy cắm lại thật chắc chắn phần kết nối ở dưới đáy nồi. Nếu nồi cơm điện vẫn không báo đèn thì chứng tỏ dây cắm điện đã bị hư. Lúc này, bạn nên thay thế dây cắm mới cho nồi. Trường hợp nồi vẫn không vào điện thì bạn cần kiểm tra và sửa chữa bộ phận cầu chì.

Nấu cơm bị cháy dưới đáy nồi

Chiếc nồi cơm điện đã sử dụng quá lâu sẽ khiến cơm dễ bị cháy dưới đáy nồi. Nguyên nhân của sự cố này là do rơ le nhiệt bị ngắt muộn. Ngoài ra, lớp chống dính của nồi bị bào mòn trong quá trình lau chùi sẽ khiến cơm bị bám lại và gây ra tình trạng cháy.

Đối với sự cố này, bạn cần kiểm tra và thay thế rơ le mới. Để bảo vệ lớp chống dính, bạn tuyệt đối không dùng những vật bằng kim loại để vệ sinh lòng nồi. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng khăn mềm để lau chùi nhẹ nhàng bộ phận này.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục những lỗi thường gặp trên nồi cơm điện Cuckoo. Bạn nên sử dụng và vệ sinh nồi đúng cách để kéo dài tuổi thọ của nồi.

GỌI NGAY 0984 147 246