Điều hòa không có gió lạnh là lỗi gì ? Chi tiết cách khắc phục

Điều hòa không có gió lạnh là hiện tượng của một chiếc điều hòa bị hỏng, nếu bạn là người sử dụng không biết nguyên nhân do đâu mà khiến điều hòa không có gió lạnh mát thổi ra, đây sẽ là bài viết giúp bạn có câu trả lời nhé.

– Hôm nay ĐIỆN LẠNH AZ xin chia sẻ đến các bạn bài viết về 4 nguyên nhân điều hòa không có gió lạnh và cách kiểm tra khắc phục nhanh.

dieu hoa khong lanh

1. Máy điều hòa quá bẩn

Máy điều hòa sau một quá trình sử dụng có thể bị bụi bẩn ở 2 dàn tản nhiệt ở cục trong và ngoài nhà. Tùy theo môi trường mà thời gian bị bụi bẩn khác nhau.

Vì vậy khi có hiện tuợng kém lạnh bạn nên quan sát xem dàn ngoài nhà có bị bụi bẩn không. Xem lưới lọc cục trong nhà có bị bụi bám bết làm cản trở tuần hoàn gió lạnh.

Cách khắc phục 

Nếu trường hợp máy lắp đặt  ở vị trí dễ dàng bạn có thể tự làm (trường hợp này máy không quá bẩn) bằng cách rửa sạch lưới lọc cục trong nhà. Cục ngoài nhà lấy chổi phẩy nhẹ vào dàn tản nhiệt trong khi  vẫn để cho máy chạy.

dieu hoa khong lanh vi luoi loc ban

2. Máy bị thiếu gas, hết gas

Máy điều hòa không khí là một hệ thống kín và gas lạnh bên trong máy là loại hóa chất rất bền không bị phân hủy trong điều kiện hoạt động của máy nên không có hiện tượng hao hụt gas.

Máy chỉ thiếu gas, hết gas trong trường hợp bị rò rỉ, xì trên đường ống, tại các van, các chỗ đấu nối ống bằng rắc-co…hay trong quá trình lắp mới người lắp đặt không kiểm tra và nạp đủ gas.

Cách khắc phục

Với hiện tượng này bạn cần gọi thợ kỹ thuật đến để có thể kiểm tra xem gas điều hòa nhà bạn thiêu bao nhiêu để bổ sung chuẩn nhất nhé.

dieu hoa khong lanh vi het gas

3. Block điều hòa không hoạt động

Do block điều hòa nằm ngoài trời nên nhiệt độ ở cục nóng rất cao khiến cho hỏng một số linh kiện  hoặc hỏng block ro đứt cuộn, chập cháy, hỏng tụ khởi động, hỏng quạt tản nhiệt …

Cách khắc phục 

Bạn cần kiểm tra xem quạt dàn nóng có chạy không, kiểm tra tụ của block có còn tốt không, kiểm tra xem các cuộn của block có bị đứt không.

Với lỗi này các bạn cần gọi thợ sửa điều hòa đến để kiểm tra giúp bạn để tránh hư hỏng nặng thêm.

dieu hoa khong lanh vi block dieu hoa khong hoat dong

4. Không có nguồn cấp cho cục nóng

Đây là hiện tượng cục ngoài không chạy chủ yếu là do hỏng bo mạch, đứt dây điện cấp cho cục nóng

Cách khắc phục

Bạn cần kiểm tra xem dân điện cấp cho cục nóng có còn tốt không, bếu tốt thì là do hỏng bo mạch nhé các bạn. Việc sửa blo mạch phải là thợ chuyên ngành mới làm được bạn không nên tự ý làm.

Nếu đứt dây điện bạn chỉ cần thay dây điện khắc là máy hoạt động bình thường.

dieu hoa khong lanh vi cuc nong khong chay

Bên trên là 4 nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng điều hòa có chạy nhưng không có gió lạnh thổi ra bên ngoài. Rất mong bài viết này có thể giúp được cho các bạn tự sửa điều hòa nhà mình.

GỌI NGAY 0984 147 246