Lỗi U0 Của Điều Hòa DAIKIN Nguyên Nhân Và Cách Sửa Triệt Để

Điều hòa Daikin nhà bạn nhấp nháy đèn báo lỗi và bạn có dùng điều khiển Check lỗi máy thì thấy máy xuất hiện lỗi U0 mà chưa biết phải làm sao thì có thể tham khảo bài viết bên dưới đây của chúng tôi.

loi u0 cua dieu hoa daikin

Nguyên nhân máy điều hòa Daikin báo U0 

  1. Lỗi U0 do điều hòa Daikin mất gas, thiếu gas.

Điều hòa Daikin inverter là dòng điều hòa thông minh nên việc điều hòa nhà bạn mất gas máy chạy sẽ không mát, áp suất của đầu đẩy cũng như đàu hồi thấp và cảm biến ở 2 đầu sẽ cảm nhận được sự bất thường lúc này máy sẽ báo lỗi trên màn hình để bảo vệ block.

    2. Lỗi U0 do hỏng bo mạch cục nóng, hỏng cảm biến

Việc điều hòa Daikin hết gas lúc này sẽ báo U0 là điều hiển nhiên nhưng việc điều hòa không hết gas mà báo U0 thường là do hỏng cảm biến hoặc hỏng bo mạch điện tử.

Do những trị số được đưa về từ đường cảm biến đường áp suất gas đưa về vi sử lý bị sạch lệnh khiến cho điều hòa Daikin báo U0.

nguyen nhan dieu hoa daikin bao u0

Hướng dẫn khắc phục điều hòa Daikin báo lỗi U0 chi tiết

Với mã lỗi này đầu tiên nhất bạn cần kiểm tra đó là gas trong máy có còn không bằng cách bạn dùng đồng hồ đo gas hoặc dùng đồng hồ kẹm dòng để kiểm tra dòng tải của máy.

– Ngoài ra nếu bạn không có thiết bị chuyên dụng bạn có thể dùng tay sờ vào 2 đầu ống ở ngoài cục nóng nếu thấy ống vấn còn mát là do hiện tượng máy đang thiếu gas, không thấy mát là máy đã hết sạch gas.

Nguyên nhân khiến máy điều hòa mất gas : Thường điều hòa mất gas là do thợ lắp đặt sai ký thuật khiến đường ống gas bị hở đối với máy điều hòa mới lắp đặt.

Đối với điều hòa đã hoạt động được nhiều năm việc điều hòa mất gas thường là do máy chạy lâu ngày bị rò rỉ gas từ từ hoặc máy chạy lâu ngày khiến thủng dàn, thủng ống dẫn gas dẫn đến mất gas.

Thường 98% bạn chỉ cần nạp lại gas cho điều hòa là máy sẽ lại hoạt động tốt và không còn báo lỗi nữa.

Lưu ý trước khi nạp lại gas cho máy điều hòa:

  1. Trước khi nạp gas bạn cần tìm nguyên nhân máy hết gas và sử lý sự cố rồi mới được nạp lại gas cho máy.
  2. Kiểm tra thông số của máy xem máy đang sử dụng dòng gas R22, R410A, R32 để nạp đúng chủng loại gas để máy hoạt động được tốt nhất.
  3. Cần nạp đúng lượng gas không được thừa và cũng không được thiếu để máy hoạt động được tốt nhất.

Đối với hiện tượng máy báo U0 mà máy vấn còn gas bạn cần kiểm tra xem lượng gas bên trong có đủ không hay còn nhưng thiếu máy vấn báo lỗi.

Nếu máy đã đầy đủ gas bạn hãy nhấc máy lên liên hệ ngay với dịch vụ sửa điều hòa tại nhà đến để kiểm tra và sử lý giúp bạn nhé.

Chúc các bạn thành công.

GỌI NGAY 0984 147 246