Máy giặt kêu to khi vắt – Nguyên nhân & cách khắc phục

Vì sao máy giặt vắt lại phát ra tiếng kêu to ? Hôm nay ĐIỆN LẠNH AZ gửi đến các bạn nguyên nhân máy giặt vắt phát ra tiếng kêu to cho mọi người cùng tìm hiểu. Việc máy giặt khi vắt ra tiếng kêu to thường có 4 nguyên nhân chính đó là:

Nguyên nhân máy giặt kêu to khi vắt

may giat vat phat ra tieng keu

Nguyên nhân

Lỗi máy giặt kêu to khi vắt thường là do máy gaiwtj đặt vị trí không cân bằng dẫn đến máy chạy rung lắc mạnh, hỏng thụt, Gioăng cửa bị cứng, Vỡ vòng bi, gãy chạc 3, hỏng bộ số, hỏng bộ nhông.

Nguyên nhân chi tiết

  1. Máy giặt có vật lạ rơi bên trong lồng
  2. Máy giặt giặt quá nhiều quần áo làm lồng máy va đập vào thành
  3. Máy giặt bị vỡ vòng bi
  4. Máy giặt kê không cân
  5. Máy giặt bị gãy chạc 3
  6. Máy giặt hỏng bộ số

Hướng dẫn khắc phục máy giặt kêu to khi vắt

hướng dẫn sửa máy giặt vắt kêu to

1. Máy giặt có vật lạ rơi bên trong lồng

Với lỗi này các bạn sẽ rất dễ nhận biết thường máy chạy có vật lạ bên trong sẽ phát ra tiếng kêu cách cạch rất lớn và có thể kiểm tra được bằng mắt thường.

– Với lỗi này đơn giản bạn chỉ cần bỏ vật lạ đi là máy giặt sẽ hết kêu.

2. Máy giặt bị vỡ bi

Hiện tượng máy chạy vắt kêu to bị vỡ vòng bi cách nhận biết là nghe bằng tai thấy tiếng kêu phát ra Rào Rào như tiếng mưa và càng chạy vắt nhanh máy sẽ càng kêu to.

=> Cách xử lý bạn chỉ cần thay thế vòng bi mới là máy sẽ chạy hết kêu

3. Đặt máy giặt ở nơi không cân bằng

Trước khi đặt máy giặt ở vị trí nào, bạn nên gia cố vị trí ấy thật vững chắc (đổ bê tông cứng, kê lên một tấm phản hay tấm gỗ cứng,…) để đảm bảo cân bằng cho máy giặt khi hoạt động.

– Kiểm tra lượng quần áo có trong máy giặt. Nếu quần áo quá nhiều thì lấy bớt ra, còn nếu quá ít thì bạn cũng chưa nên giặt, bởi vì vừa tốn điện, tốn nước mà máy còn dễ bị rung lắc mạnh.

– Khi cho quần áo vào máy giặt, bạn hãy lưu ý cho đều quần áo ở tất cả các góc, không nên cho tất cả vào một nơi. Vì như vậy, quần áo dễ bị dồn vào một góc, khiến lồng giặt bị nghiêng trong quá trình giặt.

4. Quần áo trong lồng máy không được trải đều

Máy giặt kêu to khi vắt

– Bạn cũng cần phải sắp xếp quần áo tách rời nhau và đặt cùng một chiều trước khi cho vào máy giặt, tránh việc xoắn rối vào nhau. Khi đó, quần áo không chỉ bị nhăn, giảm độ bền mà chúng sẽ kết lại một khối và dồn về một góc, khiến lồng giặt vị lệch khỏi vị trí vốn có.

– Trước khi giặt, bạn hãy lưu ý kiểm tra lồng giặt và quần áo để lấy nhũng vật lạ như sỏi đá, cục sắt,… có thể bị vướng vào quần áo, tránh để thùng giặt va chạm với vật lạ, gây tiếng ồn và giảm tuổi thọ của máy.

Nếu bạn đã kiểm tra và làm hết cách nhưng máy giặt nhà bạn vấn kêu to hoặc bạn không có đồ để khắc phục hãy gọi ngay cho chúng tôi để được phục vụ sửa máy giặt tại nhà cũng như tư vấn từ kỹ thuật viên.

+ Rất mong được phục vụ quý khách !

GỌI NGAY 0984 147 246