Nguyên nhân điều hòa không nhận điều khiển và cách khắc phục

Điều hòa không nhận điều khiển từ xa là hiện tượng bạn bật máy bằng điều khiển từ xa không được và thay vào đó bạn vấn bật được máy bằng phím mở nguồn auto trên mặt lạnh. Thì đây là sự cố điều hòa nhà bạn đang bị lỗi không nhận tín hiệu điều khiển.

– Để tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục sự cố này mọi người theo dói bài viết chi tiết bên dưới đây của Điện Lạnh AZ chia sẻ. Các bạn tham khảo và làm theo hướng dẫn để khắc phục sự cố.

dieu hoa khong nhan khien

Nguyên nhân điều hòa không nhận khiển

Một số nguyên nhân khiến điều hòa không nhận tín hiệu điều khiển từ xa các bạn có thể tham khảo ở đây như sau:

  1. Pin điều khiển hết
  2. Hỏng điều khiển từ xa
  3. Chuột cắn đứt giây cấp điện cho mắt nhận
  4. Hỏng mắt nhận điều hòa trên vỉ mạch
  5. hư mắt nhận trên bo mạch

Đây là 5 nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng điều hòa nàh bạn không nhận khiển. Với mấy nguyên nhân trên có rất nhiều nguyên nhân đơn giản bạn cũng tự khắc phục được, các bạn hãy xem hướng dẫn của chúng tôi bên dưới đây nhé.

Cách khắc phục điều hòa không nhận khiển

Đâu tiên điều quan trọng nhất là các bạn sau nhiều ngày không sử dụng điều hòa các bạn cần phải kiểm tra lại phin điều khiển nhà bạn xem có tốt không hay để quên trong điều khiển qua mấy tháng và bị hư pin, hết pin.

sua dieu hoa khong nhan khien hong pin

Tiếp theo bạn cần kiểm tra đến điều khiển đã rất nhiều nhà khi sử dụng điều hòa hết mùa hè quên không tháo pin điều khiển ra và cứ để trong điều khiển khiến pin bị chảy nước làm cho các tiếp điểm pin bị oxi hóa bị đứt các tiếp điểm pin. Hiện tượng này các bạn chỉ cần thay thế điều khiển mới nhé.

Cách kiểm tra điều khiển tốt hay không các bạn đầu tiên cần xem là màn hình có lên nguồn không, nếu không lên là hỏng điều khiển chắc. Nếu khiển lên các bạn chỉ cần bật máy chụp ảnh ở điện thoại lên và đưa về mắt camera nhấn phím bất kỳ bạn nhìn vào màn hình máy nếu thấy nháy sáng đèn là khiển tốt, không là khiển hỏng.

Hiện tượng thứ 2 rất hay gặp phải đó là chuột cắn đứt dây điện trên mạch. Nếu mùa trong các mùa mà bạn có thấy tiếng chuột chạy trong mặt lạnh thì hiện tượng này sẽ sảy ra tầm 90%. Nếu bạn không thấy tiếng động gì các bạn cúng có thể tháo thử vỏ nhựa ra để kiểm tra nếu bị đứt dây các bạn chỉ cần nối lại các đầu với nhau theo màu dây là được nhé.

Hiện tượng cuối cùng là máy điều hòa nhà bạn bị hỏng mắt nhận hay hỏng bo mạch không có tiến hiện từ mắt nhận đưa về vi sử lý. Minh khuyên luôn các bạn cần gọi thợ sửa điều hòa tại nhà đến để kiểm tra và sửa giúp bạn nhé. Vì cái này không có chuyên môn sẽ không thể nào xử lý được.

Chúc bạn thành công! Mọi chi tiết các bạn cần tư vấn hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số 0984 147 246.

GỌI NGAY 0984 147 246