Máy Giặt SAMSUNG Không Xả Nước, Không Thoát Nước

Phải làm gì khi máy giặt Samsung không thoát được nước trong lồng ra? Nếu bạn muốn tự khắc phục sự cố này thì bài viết này của Điện Lạnh AZ sẽ giúp bạn hiểu rõ được nguyên nhân cũng như cách khắc phục chi tiết như sau.

Nguyên nhân máy giặt SamSung không thoát nước

Lỗi máy giặt Samsung không thoát nước là do đường ống thoát nước bạn để cao hơn máy, ống thoát nước bị tắc, đường thoát nước bị tắc, hỏng van xả nước, hỏng bơm thoát nước, hư hỏng bo mạch điện tử.

Nguyên nhân thực tế

  1. Đường thoát nước bị tắc bẩn, nghẹt vật lạ, ống thoát nước để cao hơn máy
  2. Van xả máy giặt khộng kéo
  3. Bơm thoát nước không chạy
  4. Bo mạch điện tử không cấp nguồn

Nếu bạn không tự kiểm tra sửa máy giặt Samsung nhà mình lúc này chỉ cần gọi tới số 0984 147 246 để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ nhanh 24/7 cả ngày lễ và chủ nhật.

Dịch vụ của chúng tôi ở Hà Nội

Hướng dẫn tự khắc phục lỗi không thoát nước ở máy giặt Samsung

may giat samsung khong thoat nuoc

1. Kiểm tra đường ống thoát nước

Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng đường thoát nước của bạn bị nghẹt ống đó là do bạn để đường thoát nước của máy giặt cao hơn so với máy giặt bạn để. Thứ 2 là do máy giặt của bạn quá bẩn khi xả nước ra lúc này bẩn sẽ làm nghẹt đường ống thoát nước ra.

Để khắc phục các bạn cần kiểm tra xem đường ống thoát nước có cao hơn lối thoát nước của máy không ? kiểm tra đường ống thoát nước có bị tắc không. Nếu cả 2 điều kiện trên đều tốt các bạn hãy xem thêm nguyên nhân thứ 2 sau đay nhé.

2. Kiểm tra van xả nước, bơm thoát nước

may giat samsung khong xa nuoc do hong van xa

Để nhận biết được máy giặt SamSung nhà bạn có bị hỏng van xả hay không ? các bạn chỉ cần làm theo những bước sau đây mà chúng tôi hướng dẫn :

Bạn cần cho máy giặt SamSung chạy ở chế độ vắt lúc này bạn cần kiểm tra xem van xả có hoạt động bằng mắt thường và nhìn ở bên dưới nếu va xả không kéo lúc này bạn cần cấp nguồn trực tiếp vào 2 chân của van xả (220V) nếu thấy van xả kéo bình thường tức là van xả sống còn không kéo là van xả chết nhé.

Nếu van xả chết bạn chỉ cần thay thế van xả mới là nước sẽ lại xả ra bình thường. Nếu van xả vấn kéo bình thường thì bạn cần kiểm tra thêm theo hướng dẫn của chúng tôi bên dưới đây nhé.

3. Kiểm tra bo mạch điện tử

may giat samsung khong xa nuoc hong bo mach

Bạn đã kiểm tra 2 hiện tượng đó là ống nghẹt và van xả đều tốt thì chỉ còn một nguyên nhân chính khiến máy giặt Samsung không xả nước đó là máy bị hỏng bo mạch không có nguồn cấp cho van xả. Để xử lý được nguyên nhân này chúng tôi khuyên các bạn nên gọi ngay trung tâm sửa máy giặt đến để kiểm tra và xử lý giúp các bạn.

Xem thêm:

  1. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy giặt để hiểu hơn về phần xả nươc
  2. 3 Nguyên nguyên nhân và cách kiểm tra tự sửa máy giặt không thoát nước không cần thợ
  3. Nguyên nhân và cách sửa máy giặt Samsung bị bám cặn bẩn vào quần áo và lồng giặt

Nếu các bạn cần sự giúp đỡ của chúng tôi hãy liên hệ ngay 0984 147 246 để được tư vấn cũng như có thể đặt lịch sửa chữa tại nhà mình nhé.

Rất mong giúp được các bạn.!

GỌI NGAY 0984 147 246