Máy giặt có cặn bẩn bám vào quần áo khi giặt xong và cách khắc phục

Một lỗi rất hay gặp ở máy giặt đó là khi giặt xong mà quần áo của bạn vấn có rất nhiều cặn bẩn, bụi bẩn nhỏ, sở vải bám vào quần áo mà các bạn không biết tại sao lại như vậy. Để hiểu được vì sao máy giặt có cặn bẩn báo vào quần áo khi giặt xong thì theo dõi bài viết này của chúng tôi.

Tham khảo thêm

Nguyên nhân máy giặt có cặn bẩn bám vào quần áo khi giặt xong

Nguyên nhân máy giặt vấn còn nhiều cặn bẩn hoặc sơ vải bám vào quần áo khi gioặt xong thường là do bạn giặt quá nhiều quần áo trong một lần giặt, túi lọc rác bị rách, Nguồn nước cấp vào máy bẩn, cặn bẩn báo nhiều bên trong lồng máy giặt nhiều.

Chi tiết thực tế

  1. Giặt quá nhiều quần áo so với định mực của máy
  2. Túi lọc rác, lọc cặn bị rách
  3. Do máy giặt lâu ngày không được bảo dưỡng, vệ sinh.

may giat co can ban bam vao quan ao

Cách khắc phục chi tiết

  • Giặt lượng quần áo vừa đủ

– Các bạn cần giặt lượng quần áo vừa đủ hoặc ít hơn so với quy định cân nặng của máy giặt, trường hợp nếu bạn giặt nhiều lúc này bạn chỉ cần bỏ bớt quần áo ra để giặt lại nếu máy không có bị cặn bẩn báo nữa thì đó là nguyên nhân.

=> Giặt lượng quần áo vừa đủ theo cân nặng của máy.

  • Kiểm tra túi lọc rác

–  Về vấn đề tủi lọc rác, lọc cặn bụi bị rách đơn giản bạn quan sát bằng mắt thường cũng thấy được, bạn có thể khâu chỗ rách lại hoặc mua túi mới là hết hiện tượng trên nhé.

  • Vệ sinh máy giặt định kỳ

– Nếu máy giặt nhà bạn đã quá lâu không được vệ sinh lúc này bạn cần gọi thợ đến nhà để họ tháo máy ra vệ sinh lồng máy giặt bên trong. Bạn có thể liên hệ với Điện Lạnh AZ nếu sống ở Hà Nội, chúng tôi sẽ cử lỹ thuật viên đến tận nhà để giúp các bạn.

– Ngoài ra các bạn có thể làm theo các bước mà chúng tôi hướng dẫn bên dưới đây nhé.

vệ sinh máy giặt

Cách 1: Vệ sinh máy giặt bằng giấm

+ Đây là cách có thể áp dụng để vệ sinh máy giặt định kỳ và tiết kiệm chi phí. Một chai nước tẩy Javen chỉ có giá khoảng 15.000 đồng. Tuy nhiên Javen là chất tẩy khá độc hại, không an toàn khi hít phải hoặc khi trong nhà có trẻ nhỏ, người già..

  • Bước 1: Bỏ quần áo trong máy giặt ra nếu có, sau đó bạn xả nước máy giặt ở mức cao nhất, đổ khoảng 300 ml giấm trắng vào thùng giặt, sau đó tắt máy để ngâm trong khoảng 1-2 tiếng.
  • Bước 2: Lúc này khi các vết bẩn đã tương đối mềm ra và có khả năng cậy đi dễ hơn, bạn dùng bàn chải mềm chà sát các góc cạnh bám cáu bẩn bên trong máy giặt, thành máy giặt, các lỗ thoát nước.
  • Bước 3: Xả hết nước rồi đổ nước tẩy javen vào thùng giặt, ngâm trong 1 tiếng rồi bật cho máy chạy một chu trình giặt để máy giặt được sạch hoàn toàn.

Cách 2: Vệ sinh máy giặt bằng bột chuyên dụng.

+ Cách vệ sinh này dành cho việc vệ sinh máy giặt định kỳ và cách làm rất nhẹ nhàng, đơn giản. Một gói bột chuyên dụng để vệ sinh máy giặt có giá khoảng 36.000 đồng có bày bán tại hầu hết các siêu thị, bạn nên sử dụng để tẩy mỗi 3 -6 tháng một lần để máy đảm bảo vệ sinh.

  • Bước 1: Bật chế độ xả nước nóng ở mức nước cao nhất.
  • Bước 2: Tiếp theo đổ 1 gói bột tẩy vệ sinh dành cho máy giặt chuyên dụng vào thùng giặt và ngâm trong 1-2 tiếng. Bạn có thể mua bột này ở siêu thị hoặc các cửa hàng bán hóa chất.
  • Bước 3: Bật máy ở chế độ chạy một chu trình giặt bình thường để máy được tẩy sạch mọi vết bẩn.

Cách 3: Dùng muối soda và chanh.

Cách này nên sử dụng đối với những máy giặt nhỏ và lâu ngày không được vệ sinh, bám nhiều cặn bẩn. Cách làm hơi tốn công vì phải tự tay cọ nhưng bù lại hiệu quả rất nhanh và mạnh, máy giặt của bạn sẽ được làm sạch như mới.

  • Bước 1: Bạn mua muối soda ở các cửa hàng bán thuốc còn gọi là Natri bicacbornat. Sau đó lấy 100gr muối ra một cái bát rồi lấy 3 quả chanh to, vắt lấy nước từng quả chanh vào bát muối. Ngay khi hỗn hợp sủi bọt thì bạn lấy một cái thìa trộn đều lên, đổ thêm khoảng nửa bát con nước là được một hỗn hợp tẩy rất an toàn và hiệu quả.
  • Bước 2: Dùng một cái chổi sơn chấm đẫm vào hỗn hợp chất tẩy muối soda và chanh sau đó quét lên thành bên trong lồng giặt, chấm hết bát hỗn hợp đó vào mọi ngóc ngách có cặn bẩn của máy. Để nguyên trong 20- 30 phút.
  • Bước 3: Dùng một cái cọ sạch có tay cầm dài để cọ lại lồng giặt một lần để bong hết cặn bám cứng đầu. Tiếp theo là xả nước ở mức cao nhất rồi cho máy chạy một chu trình giặt bình thường để xả đi hết các chất bẩn.

vệ sinh lồng máy giặt

Cách 4 : Vệ sinh lồng máy giặt ( Nên làm )

Chúng tôi khuyên bạn nên gọi dịch vụ vệ sinh máy giặt đến nhà tháo lồng máy giặt nhà bạn ra và dùng máy xịt rửa để cọ lồng máy giặt là cách tốt nhất để giúp máy giặt nhà bạn hết cặn bẩn.

– Đây là cách làm sạch máy giặt tốt nhất trong cả 4 cách trên và chúng tôi luôn khuyên người dùng phải làm ít nhất 1 năm 1 lần.

Nếu bạn đang không biết gọi dịch vụ ở đâu hãy gọi cho chúng tôi để đặt lịch sửa máy giặt cũng như bảo dưỡng máy giặt tại nhà. Cam kết giá cả hợp lý, vệ sinh máy giặt sạch như mới.

GỌI NGAY 0984 147 246