Tủ Lạnh Chạy Bao Lâu Thì Ngắt 1 Lần | Nguyên Lý Hoạt Động

Tại sao tủ lạnh nhà tôi lại chạy liên tục không ngắt ? Tủ lạnh chạy có thời gian nghỉ hay không ? Tủ lạnh chạy bao lâu thì ngắt 1 lần ? Tủ lạnh chạy có bao giờ ngắt không ? Đây là những câu hỏi mà chúng tôi sẽ trả lời trong bài viết dưới đây như sau:

Chào các bạn! Với 10 năm trong nghề sửa chữa điện lạnh nói chung và sửa tủ lạnh nói riêng Điện Lạnh AZ hiểu rất rõ về nguyên lý hoạt động của tủ lạnh chính vì vậy bài viết này của chúng tối ẽ giúp các bạn biết được thời gian tủ lạnh chạy và ngừng nghỉ chi tiết như sau:

tu lanh chay bao lau thi ngat

Tủ lạnh chạy bao lâu thì ngắt một lần ? 

Việc tủ lạnh nàh bạn chạy bao lâu thì ngắt một lần nó phục thuộc vào nguyên lý hoạt động của sơ đồ mạch điện tủ lạnh các bạn xem thêm nguyên lý hoạt động của sơ đồ mạch điện tủ lạnh tại đây : https://dienlanhaz.vn/hoc-nghe-dien-lanh/cau-tao-va-so-do-mach-dien-o-tu-lanh/

Bạn cũng có thể xem video.

Khi các bạn đã xem nguyên lý hoạt động của sơ đồ mạch điện tủ lạnh bên trên rồi các bạn sẽ hiểu tủ lạnh có 2 dạng ngắt chính đó là :

1.  Tủ lạnh ngắt do chế độ xả đá

Nếu tủ lạnh ngắt do chế độ xả đá thì các bạn có thể hiểu là tủ lạnh nhà bạn sẽ chạy lạnh cứ tầm 8 đến 12 tiếng đồng hồ sẽ nghỉ khoảng 30 phút để xả tuyết nhé các bạn.

Như vậy các bạn có thể thấy trung bình một ngày tủ sẽ ngắt 1 lần.

2. Tủ lạnh ngắt do đủ nhiệt độ trong ngăn. 

Khi các bạn xem các bạn xem nguyên lý hoạt động của sơ đồ mạch điện tủ lạnh bên trên các bạn sẽ biết ;inh kiện chính để ngắt tủ lạnh khi đủ nhiệt độ đó là Thermostat hay còn gọi là cảm biến nhiệt đọ. Nếu bạn muốn hiểu sâu hơn về nó xin truy cập bài viết : https://dienlanhaz.vn/hoc-nghe-dien-lanh/thermostat-trong-tu-lanh-lam-nhiem-vu-gi/

Khi bạn đọc bài viết trên cá bạn đã hiểu về Thermostat rồi thì các bạn sẽ hiểu nó là một thiết bị cảm biến để ngắt không cho dòng điện chạy qua cấm cho tủ lạnh khi nhiệt độ trong tủ lạnh đã đủ, Và Thermostat có núm điều chỉnh nhiệt độ cam hay thấp tùy ý mình.

Từ những điều các bạn đã hiểu thì việc tủ lạnh chạy bao lâu thì ngắt một lần thì chủ yếu là do thiết bị Thermostat nếu bạn để nhiệt độ âm cao thì tủ sẽ ngắt sơm hơn và để âm thấp sẽ lâu ngắt hơn.

Như vậy tủ lạnh nhà bạn có thể ngắt vài bận 1 ngày tùy vào việc bạn sử dụng và việc làm lạnh của từng hãng tủ cũng như công suất của tủ lớn hay nhỏ …

Nếu thermostat hỏng ở dạng không thông thì tủ lạnh nhà bạn sẽ không hoạt động suốt còn hỏng ở chế độ không ngắt được thì tủ lạnh nàh bạn sẽ chạy liên tục không ngắt nhé. Nếu tủ lạnh nàh bạn gặp 2 vấn đề trên đầu tiên các bạn nên kiểm tra thiết bị này đầu tiên nhé.

Xem thêm : Nguyên nhân tủ lạnh chạy liên tục không ngắt và cách khắc phục

Chúc các bạn sẽ tìm kiếm được một câu trả lời tốt nhất.

GỌI NGAY 0984 147 246