3 Nguyên nhân tủ lạnh không lạnh ngăn mát, không lạnh ngăn dưới

Tủ lạnh không lạnh ngăn mát, ngăn bảo quản ma mà các bạn chưa biết phải làm sao thì hãy tham khảo bài viết này của Điện Lạnh AZ để hiểu được sự cố do đâu và khắc phục như thế nào nhé.

Tham khảo thêm

Cách khắc phục tủ lạnh chạy không lạnh ngăn mát

tu lanh khong lanh ngan bao quan

1. Cài đặt sai chế độ

Ở tủ lạnh các bạn đang sử dụng thường sẽ có 2 chỗ để điều chỉnh nhiệt độ trong tủ đó là 1 cái ở ngăn làm đá và 1 cái ở ngăn làm mát, ngăn bảo quản.

tu lanh khong lanh ngan mat

Với việc hiểu nhầm từ khách hàng đó là muốn lạnh hơn là cứ phải điều chỉnh nhiệt độ lên đến Max nhưng thực chất không phải như vậy, mà nó còn phụ thuộc vào từng dòng tủ và các loại cảm biết khác nhau để có thể chỉnh nhiệt độ một cách đúng nhất.

Mách bạn cách đặt chế độ không bao giờ sợ sai đó là : Bạn nên để cảm biến nhiệt độ ở vị trí nằm giữa không nên cho nhỏ quá và to quá ở cải ngăn mats và ngăn làm đá.

2. Hư hỏng quạt

tu lanh khong chay hong quat

Quạt có tác dụng thổi hơi lạnh từ ngăn làm đá xuống ngăn bảo quản để làm mát đồ ăn đựng ở ngăn bảo quản nên nếu quạt mà hỏng thì ngăn mát cũng không có gió lạnh xuống, khiến tủ lạnh không lạnh ngăn mát, ngăn dưới.

Việc quạt mà hư các bạn rất dễ nhận biết đó là khi mở của ngăn đá ra các bạn sẽ thấy quạt kêu vù vù nếu thấy quạt không quay là do chết quạt nhé. Nếu quạt bị hư thì tủ lạnh cũng không làm được đá nhé các bạn.

3. Tủ lạnh hỏng hệ thống xả đá

so do mach dien tu lanh

Về vấn đề tủ lạnh không lạnh ngăn mát mà do hỏng chế độ xả đá thì các bạn cần xem thêm cấu tạo sơ đồ mạch điện để hiểu hơn khi kiểm tra tại bài viết : https://dienlanhaz.vn/hoc-nghe-dien-lanh/cau-tao-va-so-do-mach-dien-o-tu-lanh/

Khi bạn đã kiểm tra 2 nguyên nhân trên mà bạn thấy mọi thứ đều tốt thì việc tủ lạnh nhà bạn bị hỏng hệ thống xả đá là rất cao cái này bạn cần lắm rõ nguyễn lý hoạt động của sơ đồ mạch điện tủ lạnh để có thể khắc phục.

+ Hoặc bạn có thể xem dịch vụ sửa tủ lạnh của chúng tôi théo số 0975 499 286 để có được cách kiểm tra và sửa cụ thể.

Chúc các bạn thành công!

GỌI NGAY 0984 147 246