Cách tháo điều hòa không lo bị hỏng máy, không sợ mất gas

Khi bạn cần tự tháo điều hòa nhà mình nhưng không biết được cách tháo là sao cho đúng kỹ thuật, tránh được những sự cố sau này như: Máy mất gas, máy chạy không lạnh …..

Bài viết này  ĐIỆN LẠNH AZ xin gửi đến quý khách và các bạn bài viết ” Cách tháo điều hòa đúng kỹ thuật 100%” . Xem là làm được, có video hướng dẫn khóa gas khi tháo.

Bạn cần xem câu tạo của điều hòa để hiểu thêm tại đây : https://dienlanhaz.vn/tin-tuc/cau-tao-va-nguyen-ly-hoat-dong-cua-dieu-hoa-nhiet-do/

Hướng dẫn tự tháo điều hòa không cần gọi thợ chi tiết a – z

Dụng cụ chính cần có

1.  Tô vít

tovit thao dieu hoa

2. Mỏ Lết

mo let thao dieu hoa

3. Lục Giác

luc giac khoa gas dieu hoa

Quy trình tháo điều hòa không sợ mất gas

Bước 1 khóa gas điều hòa : Bật cho máy chạy ở chiều lạnh chúng ta bắt đầu khóa gas cho máy điều hòa các bạn có thể xem vi deo hướng dẫn tại đây:

VIDEO CÁCH KHÓA GAS KHI THÁO ĐIỀU HÒA

Chú ý : Việc khóa gas là điều cực kỳ quan trọng các bạn cần xem ký video và làm theo từng bước để đảm bao rằng bạn khóa gas đá đúng quy trình nhé.

Bước 2 ngắt nguồn điện cấp vào máy: Khi khóa gas xong các bạn cần ngắt nguồn điện cấp vào máy rồi dùng mỏ lết bắt đầu tháo đầu rắc co ống đồng ở ngoài cụ nóng, dùng tovit tháo dây điện kết nối thừ mặt lạnh ra cục nóng.

Bước 3 bắt đầu tháo máy : Khi tháo hết đầu kết nối với cục nóng các bạn bắt đầu uốn ống đồng cho thẳng và bắt đầu vào trong nhà nhấc mặt lạnh ra khỏi giá đỡ và nôi đường ống đồng vào trong nhà từ từ, khi xong các bạn tháo giá đỡ mặt lạnh để đến vị trí mới để lắp nhé.

+ Khi tháo dỡ xong mặt lạnh bước tiếp theo là các bạn dùng mỏ lết các bạn tháo hết ốc bắt chân của cục nóng bắt vào giá đỡ rồi bê cục nóng ra khỏi giá đỡ, tiếp thao các bạn tháo giá đỡ cục nóng bằng mỏ lết là xong công việc tháo dỡ một bộ điều hòa nhé.

Chú ý :  Nếu các bạn xem hết video bên trên của chúng tôi và đọc bài viết của chúng tôi chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy công việc tháo một bộ điều hòa là rất đơn giản. Nhưng các bạn cần lưu ý khi tháo cục nóng điều hòa nếu vị trí cục nóng được treo ở một vị chí rất cao và nguy hiểm lúc này các bạn cần phải có dây bảo hiển trước khi bắt đầu tháo cục nóng để đảm bảo ăn toàn lao động nhé

+ Nếu cục nóng điều hòa nhà bạn rất khó tháo các bạn không tự làm được các bạn có thể truy cập website: https://dienlanhaz.vn/lap-dieu-hoa/ để gọi thợ kỹ thuật đến tháo giúp bạn nhé.

Rất mong được phục vụ quý khách!

GỌI NGAY 0984 147 246