Cách khắc phục tủ lạnh không lạnh, không đông đá chuẩn từ A – Z

Tủ lạnh sử dụng lâu ngày sẽ dẫn đến các hiện tượng như tủ lạnh không lạnh ngăn mát, tủ lạnh không làm được đá, tủ lạnh đã tan thành nước …

+ Đây đều là hiện tượng của việc tủ lạnh không lạnh, tủ lạnh không làm được đá các bạn cần biết nguyên nhân của tủ lạnh nhà bạn để có thể khắc phục như sau:

7 Nguyên nhân tủ lạnh mất lạnh, không đông đá

tu lanh khong lanh

1. Nguồn điện tủ lạnh có vấn đề

Có thể nguồn điện tủ lạnh là có nhưng lại không ổn định, quá yếu khiến hoạt động tủ lạnh không được ổn định và làm lạnh không được hiệu quả. Độ lạnh không nhiều khiến chúng ta cảm giác như tủ lạnh không làm lạnh được.

– Nên kiểm tra ngay nguồn điện tủ lạnh, bằng một số phương pháp gì đấy nên kiểm tra ổ điện có cấp điện tốt hay không? Tốt hơn nên thay thế và sử dụng 1 nguồn điện mới và riêng biệt dành cho tủ lạnh.

– Kiểm tra xem đầu cắm điện tủ lạnh có cháy xem hay sét hay không ? nếu có thì nên thay luôn đàu cắm điện mới.

2. Cửa tủ lạnh đóng không khít, viền cao su bị hở

Tủ lạnh đóng không khít có thể là do thói quen mở tủ lạnh ra “ngắm nghía” rất lâu mới đóng lại, đóng tủ lạnh mà chẳng nhìn lại xem cửa đã đóng khít chưa, cũng có trường hợp do viền cao su bị hỏng, bị rách nên không thể làm cửa tủ đóng kín… những điều này đều dễ làm không khí lạnh thoát ra ngoài, khiến tủ lạnh không làm lạnh.

– Nếu nguyên nhân từ người sử dụng, bạn chỉ cần chú ý hơn khi sử dụng tủ, nếu là do viền cao su bạn hãy liên hệ đơn vị bảo hành, sửa chữa để thay mới.

3. Tủ lạnh bị mất gas

tủ lạnh mất gas không làm đá

Nếu gas không đủ, tủ lạnh không thể làm lạnh được, bạn nên liên hệ với đơn vị sửa chữa bơm thêm gas, tủ lạnh sẽ hoạt động tốt hơn. Nếu chưa biết khi nào thì tủ lạnh cần thay gas cho tủ lạnh.

– Với hiện tượng này bạn cần gọi ngay trung tâm bảo hành, sửa tủ lạnh đến để giúp bạn.

4. Hỏng chế độ xả đá

Bộ phận xả đá không hoạt động sẽ khiến tuyết đông lại quanh các thiết bị làm bay hơi, gây “tê liệt” hoạt động của bộ phận làm lạnh dẫn đến tủ lạnh không lạnh.

– Lúc này bạn cần dịch vụ sửa chữa giúp đỡ khắc phục hoặc bạn xem bài viết cấu tạo sơ đồ mạch điện tủ lạnh để có thể hiểu hơn về sơ đồ mạch điện xả đá nhé.

5. Do bạn điều chỉnh nhiệt độ không đúng

Cần xem xét lại cách điều chỉnh nhiệt độ, xem thử nhiệt độ tủ lạnh của bạn có đúng hay chưa? nếu chưa thì nên chỉnh lại sao cho phù hợp với tủ lạnh.

– Sau khi điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp rồi thì bạn nen để tủ lạnh trong vong vài phút xem có thay đổ nhiệt độ hay không nhé!

Tủ lạnh không đông đá do cài chế độ không đúng

6. Để quá nhiều thực phẩm

Bạn đặt quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh nên sẽ không có đủ khoảng trống để không khí lạnh lưu thông, không thể làm lạnh thực phẩm được.

– Trường hợp ngược lại khi có quá ít thực phẩm bên trong cũng làm tủ lạnh hoạt động không tốt, vì thế tốt nhất bạn hãy luôn duy trì một lượng thực phẩm vừa đủ trong khi tủ lạnh đang chạy.

7. Block tủ lạnh không hoạt động

Block tủ lạnh không hoạt động, bị hư cũng là nguyên nhân dẫn đến tủ lạnh lạnh bạn bị mất lạnh.

– Việc kiểm tra block tủ lạnh rất đơn giản bạn chỉ cần sờ tay vào block nếu thấy rung là block vấn hoạt động hoặc bạn có thể xem tại bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về việc tại sao block không hoạt động TẠI ĐÂY

+ Bên trên là tất cả những điều bạn cần biết về nguyên nhân dẫn đến tủ lạnh không làm được đá.

+ Rất mong có thể giúp ích được cho các bạn. Nếu bạn cần sửa tủ lạnh tại nhà xin liên hệ ngay với chúng tôi theo số 0984 147 246. Rất mong được phục vụ quý khách!

GỌI NGAY 0984 147 246