Cách khắc phục máy giặt Sanyo báo lỗi EC từ A – Z chuẩn 100%

Hiện tượng máy giặt Sanyo báo lỗi EC rất hay gặp ở dòng máy giặt này chính vì vậy bạn cần phải biết nguyên nhân cũng như cách kiểm tra khắc phục mỗi khi máy gặp nhà bạn gặp lỗi EC ở bài viết của chúng tôi bên dưới đây.

+ Với kinh nghiệm sửa máy giặt nói chung và dòng máy giặt Sanyo nói riêng chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và khắc phục lỗi EC ở máy giặt Sanyo từ thợ kỹ thuật tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm.

may giat sanyo bao loi ec

Vì sao may giặt Sanyo báo lỗi EC ?

Nguyên nhân máy giặt Sanyo báo lỗi EC là do động cơ không hoạt động nguyên nhân có thể gặp là dây điện bị đứt, hỏng tụ kích cho động cơ, hỏng động cơ, hỏng dây Culoa, hỏng bo mạch điện tử.

– Máy giặt Sanyo sẽ báo lỗi EC khi bạn cho máy chạy ở đế độ giặt hoặc chế độ vắt mà động cơ không chạy hoặc chạy yếu máy đều báo lỗi.

Nguyên nhân

  1. Đường dây điện từ bo mạch xuống động cơ bị đứt ( Chuột cắn, mô ve )
  2. Tụ kích bị hỏng
  3. Hỏng động cơ
  4. Hỏng bo mạch điện tử

Hướng dẫn khắc phục máy giặt Sanyo báo lỗi EC chi tiết

sua may giat sanyo bao loi ec

Bạn cần có các thiết bị dụng cụ cần thiết như sau :

  1. Tô vít
  2. Đồng đồ đo điện
  3. Kéo
  4. băng dính điện

Cách kiểm tra cụ thể

1. Kiểm tra dây điện

+ Bạn cần tháo lắp đạy đằng sau của máy giặt ra quan sát bằng mắt thường xem có dấu hiệu dây điện bị đứt không, chuột có cắn không.

=> Nếu thấy dây bị đứt bạn chỉ cần đấu lại dây cùng màu với nhau

2. Kiểm tra bo mạch điện tử

=> Bạn có thể dùng đồng hồ đo kiểm tra nguồn điện cấp cho động cơ nếu có nguồn mà động cơ không chạy là hỏng động cơ và không có nguồn là lỗi bo mạch => Cần gọi thợ sửa bo mạch.

3. Kiểm tra động cơ

=> Nếu bạn không có đồng hồ bạn cần sờ tay và động cơ kiểm tra xem có nóng hay âm ấm không nếu ấm hoặc nóng bạn cần kiểm tra tụ kích hoặc động cơ.

  • Nếu bạn thấy động cơ lạnh tanh là lỗi mạch
  • Nếu thấy động cơ ấm bạn nên thay thử tụ kích
  • Thay tụ không được bạn cần thay động cơ mới

Rất đơn giản đúng không nào, bạn hoàn toàn tự kiểm tra và khắc phục lỗi EC ở máy giặt Sanyo nhà mình mà không cần đến thợ khi xem hết bài viết này của chúng tôi.

=> Bạn có thể đặt lịch sửa máy giặt tại nhà của Điện Lạnh AZ qua số hotline 24/7 cả ngày lễ và chủ nhật. Rất mong được phục vụ quý khách !

GỌI NGAY 0984 147 246