7 Lý do khiến máy giặt không cấp nước và cách khắc phục

Cùng với sự phát triển kinh tế, đời sống con người ngày càng được nâng cao hơn và máy giặt đã trở thành thiết bị phổ thông với hầu hết các gia đình ngày nay.

Đặc biệt tại các thành phố như Tp. HCM thì con người đã không có thời gian và công sức để giặt bằng tay nữa. Điều này cũng là lý do khiến máy giặt trở thành thiết bị xuất hiện tại mọi nhà.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng máy giặt thì việc xảy ra sự cố ngoài ý muốn là không thể tránh khỏi. Một lỗi cơ bản mà hay gặp đó chính là “Máy giặt không cấp nước”, vậy nguyên nhân và cách khắc phục khi gặp lỗi này như nào? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết này nhé.

7 Nguyên nhân máy giặt không cấp nước

may giat khong vao nuoc

Máy giặt không cấp nước là một lỗi hay gặp và khá chung bởi có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Hãy cùng tìm hiểu 7 lý do hay gặp nhất sau đây nhé:

1. Bồn chứa hết nước

Đây là lý do cơ bản nhất bạn nên cần kiểm tra trước khi xem xét đến các lý do khác. Bởi trong quá trình sử dụng chúng ta rất dễ quên đảm bảo nguồn cấp nước cho máy giặt luôn đầy đủ.

Do đó hãy kiểm tra xem nguồn cấp nước có đảm bảo không và nếu nguyên nhân chỉ đơn giản là vậy thì hãy bơm nước lên bồn chứa là xong nhé.

2. Giặt quá nhiều quần áo

Công suất của mỗi chiếc máy giặt được quy định rất rõ ràng, tuy nhiên đôi khi chúng ta lại không để ý đến vấn đề này. Các chị em chỉ đơn giản là tống hết quần áo vào và bấm nút.

Điều này sẽ dẫn tới hiện tượng máy giặt quá tải sẽ dẫn đến trường hợp không có chỗ để nước cấp vào.

3. Do áp suất nước yếu

Điều này thường xảy ra khi nguồn nước cấp vào máy giặt có áp suất thấp khiến tốc độ cấp nước chậm không đủ đảm bảo cho quá trình giặt.

Với lý do này, các bạn nên sử dụng máy bơm áp để tăng thêm áp suất nước cho gia đình sử dụng và máy giặt nhé.

4. Van cấp nước bị kẹt

Trong quá trình bắt đầu chu trình giặt, Board mạch máy giặt sẽ mở lệnh cho van cấp nước mở ra để cung cấp nước vào máy giặt.

Và không may nếu van cấp nước bị kẹt sẽ không mở ra được làm cản trở trong quá trình cấp nước vào máy giặt.

Điều này thường xảy ra do lâu ngày sử dụng nguồn nước bẩn làm cho chất cặn kết tủa và làm kẹt van nước.

5. Do lưới lọc van cấp bị bẩn

Cũng giống như trường hợp van cấp nước bị kẹt, Lưới lọc van cấp máy giặt có tác dụng giữ lại cặn bẩn và những tạp chất có trong nguồn nước khi cấp vào máy giặt.

Nếu không được vệ sinh định kỳ thì lưới lọc sẽ bị bịt kín bởi chất bẩn và cũng khiến quần áo giặt có mùi hôi.

Hãy chú ý vệ sinh lưới lọc van sau một thời gian sử dụng để đảm bảo nguồn nước thông thoáng và sạch nhé.

6. Do van xả không đóng được

Van xả nước thưởng chỉ được tháo ra để kiểm tra khi chúng ta vệ sinh, đôi khi nước vẫn được cấp nước vào máy giặt bình thường nhưng van xả lại không được đóng làm nước thoát đi hết.

Điều này thường xảy ra do van xả bị lỏng hoặc bị hỏng, nếu bị hỏng thì các bạn nên thay thế bằng van mới là được nhé.

7. Do Board mạch máy giặt bị lỗi

Đây là một lỗi khá nặng và cần sự trợ giúp của thợ sửa chữa chuyên nghiệp can thiệp để sửa lại Board mạch cho máy giặt và cài đặt lại chương trình giặt.

Cách khắc phục lỗi máy giặt không vào nước

cach khac phuc may giat khong vao nuoc

Việc đầu tiên khi nhận ra chiếc máy giặt của bạn không vào nước là hãy tắt máy trước đã nhé. Đừng vội kiểm tra máy giặt khi vẫn đang cắm điện để tránh một số trường hợp xấu xảy ra gây nguy hiểm cho bạn.

Tiếp theo bạn nên kiểm tra lần lượt máy giặt của bạn theo các nguyên nhân chúng ta vừa tìm hiểu trên. Đây là các lỗi khá dễ nhận biết và bạn có thể kiểm tra được.

Trong trường hợp bạn đã kiểm tra các lỗi trên mà vẫn không phát hiện ra được nguyên nhân gây ra việc máy giặt không vào nước thì bạn nên gọi cho thợ sửa chữa máy giặt chuyên nghiệp đến và kiểm tra giúp bạn.

Một số lỗi hay gặp khi sử dụng máy giặt khác

Máy giặt là thiết bị điện và ngày nay có rất nhiều hãng sản xuất với các loại máy từ cơ bản đến cao cấp. Chính vì vậy những lỗi hay gặp ở máy giặt cũng vô vàn có từ đơn giản đến phức tạp. Sau đây sẽ là các lỗi hay gặp khác mà bạn có thể gặp:

  • Máy giặt phát ra tiếng kêu to và rung lắc mạnh
  • Máy giặt không tắt nguồn mặc dù chu trình giặt đã kết thúc
  • Lỗi máy giặt không thể xả thải
  • Máy giặt bị liệt phím bấm

Điện Lạnh HK – Đơn vị sửa máy lạnh tại nhà uy tín tại Tp.HCM

Điện Lạnh HK là đơn vị sửa máy giặt lâu năm và uy tín hàng đầu tại Tp. HCM. Thấu hiểu được nhu cầu và mong chờ của người sử dụng khi gặp sự cố về máy giặt. Nhiều người vẫn hay lo lắng về giá cả và sợ rằng mình không có chuyên môn sẽ bị lừa.

sua may giat khong vao nuoc

Điện Lạnh HK luôn hoạt động với phương châm tận tâm, tận lực và tự tin bởi đội ngũ chuyên môn được đào tạo bài bản qua trường lớp cao đẳng, đại học và kinh nghiệm thực tế dày dặn.

Hơn 5 năm hình thành và phát triển, chúng tôi luôn nhận được sự hài lòng từ phía khách hàng bởi sự quan tâm tới người dùng thật tâm. Chúng tôi hiểu rằng khi đem được giá trị cho khách hàng thì sẽ nhận được những gì xứng đáng.

Hãy đến Điện lạnh HK để nhận được:

  • Chất lượng dịch vụ tốt nhất
  • Dịch vụ sửa chữa tại nhà nhanh nhất
  • Chính sách bảo hành lâu nhất
  • Chi phí sửa chữa rẻ nhất

Lời Kết

Mong rằng qua bài viết này các bạn đã biết thêm được nguyên nhân “máy giặt không cấp nước” và cách khắc phục tại nhà nhanh nhất. Nếu bạn gặp sự cố về máy giặt và cần sự hỗ trợ từ đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp thì hãy liên lạc với Điện Lạnh HK để nhận được dịch vụ tốt nhất!

GỌI NGAY 0984 147 246