Tụ Điện Trong Quạt Có Tác Dụng Gì ?Giá Tụ Block, Động Cơ Quạt

Bạn đang tìm hiểu về tụ điện, tụ điện là thiết bị các bạn thường thấy ở trong quạt, trong điều hòa, máy giặt…Nếu bạn đang tìm hiểu về tụ điện thì bài viết này sẽ là lời giải cho tất cả những điều bạn đang cần biết. Hãy xem ở đây nhé.

tu dien

Hình ảnh tụ điện

Tụ điện có tác dụng gì trong quạt có tác dụng gì ?

Tụ điện thường có rất nhiều loại gồm có tụ hóa, tụ dầu, tụ gốm…do bài viết này nói về tụ dùng trong quạt điện nên mình xin gửi đến tác dụng của dòng tụ này thôi nhé.

Tụ làm trong quạt hay một số động cơ là dòng tụ dầu nhé các bạn và thường nó có một số hình dáng như sau:

Tụ quạt điện:

tu quat

Tụ block điều hòa

tu block dieu hoa

Tụ động cơ máy giặt

tu may giat

Tụ điện là một thiết bị dùng để kích cho các động cơ hoạt động và làm việc. Tùy vào từng công suất của mỗi loại động cơ tương ứng với nó sẽ là trị số của từng con tụ do nhà sản xuất khác nhau. Động cơ lớn thì tụ lớn, động cơ nhỏ thì tụ nhỏ.

1. Cách kiểm tra tụ sống, chết.

Để kiểm tra được tụ điện sống hay chết bạn cần làm theo mình với 2 bước đó là : Bạn cần nhìn bằng mắt thường nếu thấy tụ bị nổ, xưng, phồng thì 100% tụ điện đó đang bị hỏng nhé. Nếu tụ điện không có hiện tượng phồng hay xưng, nổ thì bạn cần làm bước tiết theo đây:

Dùng đồng hồ đo VOM để thang đo tương ứng với tụ ( Tụ nhỏ để thang to, Tụ to để thang nhỏ ) và đo vào 2 chân của tụ điện rồi đảo chiều que đo nếu thấy kim lên nhanh về nhanh là tụ tốt, nếu kim lên nhanh về chạm là tụ bị dò, tụ lên không về là bị chập nhé.

2. Bảng giá của một chiếc tụ điện.

Tụ điện do bên mình cung cấp có dao động từ 100 đến 250K một chiếc tùy vào các trị số lớn nhỏ khác nhau nhé các bạn. Nếu bạn cần mua tụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm chi tiết.

GỌI NGAY 0984 147 246