Tại Sao Lò Vi Sóng Lại Liệt Phím ? Lò Vi Sóng Liệt Phím START

Chào mừng các bạn đã đến với Blog chia sẻ miễn phí 100% của ĐIỆN LẠNH AZ. Với 10 năm kinh nghiệm trong ngành sửa chữa các loại lòa vi sóng khác nhau chắc chẵn chúng tôi sẽ giúp được chút ít kiến thức trong cuộc sống hàng ngày khi bạn sử dụng lò vi sóng.

Ở bài viết này mình sẽ viết về nguyên nhân và cách khắc phục lò vi sóng bị liệt phím bấm hay lò vi sóng bị liệt phím Start …Đầy là hiện tượng rất hay gặp ở các đời lò vi sóng chạy bo mạch điện tử.

  1. Lò vi sóng không nóng có phải do liệt phím không?
  2. Lò vi sóng phát ra tia lửa điện có nguy hiểm cho con người hay không ?

lo vi song liet phim bam

Nguyên nhân khiến lò vi sóng bị liệt phim bấm các bạn cùng xem nhé.

Hiện tượng lò vi sóng bị liệt phím bấm chỉ sảy ra ở lò vi sóng chạy bằng điện tử, bo mạch thôi các bạn nhé. Đối với lò vi sóng cơ thì không có hiện tượng này nhé.

Như các bạn đã thấy lò vi sóng điện tử sẽ có các phím bấm chọn chức năng , xóa chương trình, Start …Đây là hiện tượng thường hay gặp với các lò vi sóng đã được sử dụng từ 2 năm trở lên và say ra nhanh hơn đối với lò được sử dụng nhiều. Tại sao vậy ?

Rất đơn giản các bạn hiểu các phím bấm của lò vi sóng thường chỉ hay hỏng những phím nào mình hay sử dụng nhiều nhất vì khi mình bấp quá nhiều ở phím nào đó trong lò vi sóng thì việc lâu ngay phim bấm đó bị hư là điều rất đương nhiên. Đây là nguyên nhân chính nhé các bạn.

Cách khắc phục lò vi sóng không nhấn được phím, liệt phím.

Ở lò vi sóng điện tử có 2 loại phím chính đó là phím cơ khi mình nhấn nó sẽ có tiếng kêu tạch tạch và thứ 2 là loại lò phím nhấn là phím than chúng ta chỉ cần sờ tay vào nhấn nhẹ là lò sẽ hoạt động, loại phím này khi nhấn không phát ra tiếng kêu gì nhé.

Hướng dẫn sử lý lò vi sóng liệt phím sử dụng phím than.

nguyen nhan va cach sua lo vi song liet phim than

Các bạn nhìn trong ảnh bên trên là lò vi sóng điện tử sử dụng phím than nhé. Do bạn nhấn phím quá nhiều nên phim dễ bị hư và cách khắc phục tốt nhất đối với dong lò vi sóng này khi bị liệt phím đó là :

  1. Chuyển sang lò vi sóng cơ tất cả các chức năng vấn hoạt động bình thường như lò điện tử ( ưu việt độ bền rất cao) ( nhược điếm là xấu hơn cũ )
  2. Chế phím cơ bỏ hết phim than đi và chế lại thành các phím cơ khi nhấn sẽ kêu tạch tạch ( ưu điển vấn đẹp và sử dụng như cũ) ( nhược điểm mất nhiều thời gian và chi phí cao hơn )

Hướng dẫn sử lý lò vi sóng điện tử liệt phím sử dụng phím cơ tạch tạch.

lo vi song liet phim su dung phim co

Nếu lò vi sóng điện tử nhà bạn sử dụng phím cơ khi bị liệt phím việc sử lý rất chi là đơn giản và chi phí khắc phục cũng rẻ hơn lò sử dụng phím than rất nhiều.

Cách khắc phục rất đơn giản bạn chỉ cần tháo bo mạch điện tử ra và nhổ chiếc phím mà bị liệt ra rồi thay thế bằng một cái mới tương đồng là lò nhà bạn sẽ lại hoạt động tốt như mới.

Nếu các bạn có bất kỳ câu hỏi nào về dịch vụ cũng như cần tư vấn về dịch vụ sửa lò vi sóng của chúng tôi thì hãy nhấc máy lên và liên hệ ngay theo số 0984 147 246 để được trợ giúp 24/7 nhé. Rất mong giúp ích được các bạn.

GỌI NGAY 0984 147 246