Điều bật 30 độ có tốn tiền điện không ? Chi tiết thông số ở đây

Như chúng ta biết rằng điều hòa là một trong những thiết bị tiêu tốn điện năng khá lớn. Những bài trước chúng tôi đã chia sẻ một số phương pháp sử dụng điều hòa tối ưu và tiết kiệm nhất. Có một số câu hỏi của khách hàng gửi đến cho chúng tôi bật điều hòa 30 độ có tốn điện không ? Vậy bật điều hòa ở 30 độ có thực sự tiết kiệm điện hãy cùng chúng tôi phân tích ở 2 dòng điều hòa Inverter và dòng điều hòa thông thường .

ĐIỆN LẠNH AZ với kinh nghiệm sửa điều hòa hơn 10 năm, hôm nay mình xin gửi đến các bạn một trong những điều mà ai cũng muốn biết khi sử dụng điều hòa đó là bật điều hòa 30 độ có tốn điện không ? Rất mong giúp ích được các bạn.

Bật điều hòa chạy ở 30 độ có tốn điện không ? 

dieu hoa bat 30 do co ton dien khong

1. Điều hòa thường

Điều hòa điều chỉnh ở nhiệt độ 30 , 31 độ  thường là định mức cao nhất được cài đặt trên điều khiển điều hòa vậy khi bật điều hòa 30 độ ở dòng điều hòa thông thường có tốn điện không ? Cùng chuyên gia của chúng tôi phân tích như sau :

dieu hoa thuong bat 30 do co ton dien khong

Ở điều hòa thông thường máy được cài đặt máy nén hoạt động ở một công suất cố định vì vậy khi máy nén hoạt động là lúc tiêu thụ điện nhiều nhất vì vậy khi nhiệt độ phòng dưới 30 độ là cục nóng hoạt động đồng thời máy nén hoạt động như vậy cứ theo cách hiểu thông thường nhiệt độ đặt càng cao thì càng tiết kiệm điện . Nhưng hãy xem ví dụ dưới đây để xem bật điều hòa ở 30 độ có tốn điện và thực sự tốt cho dòng điều hòa thông thường không nhé !

Ví dụ 1 : Nhiệt độ phòng đang là 32 độ ta điều chỉnh ở nhiệt độ điều hòa là 30 độ như vậy điều hòa sẽ chạy khoảng 10 phút là nhưng điều hòa sẽ nhanh chóng chạy lại khi nhiệt độ tăng lên trên 30 độ lập trình này sẽ đóng ngắt lien tục khiến máy nén phải khởi động liên tục mà trong quá trình khởi động dòng tăng lên gấp 3 lần dòng hoạt động như vậy vừa không tiết kiệm được bao nhiêu mà điều hòa khởi động liên tục sẽ nhanh hỏng hơn .

Ví dụ 2 : Nhiệt độ phòng đang ở 37 độ ta điều chỉnh nhiệt độ 30 độ sẽ chạy 30 phút và nghỉ rồi mới chạy lại nhưng đặt ở 25 độ điều hòa phải chạy thêm 1 tiếng mới được nghỉ  như vậy chắc khi nhiệt độ ngoài phòng ở 37 độ đặt điều hòa ở 30 độ sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều .

Kết luận rằng : Điều hòa thông thường điều chỉnh ở 30 độ có tiết kiệm và tốt hay không nên điều chỉnh theo nhiệt độ môi trường nhé .

2. Điều hòa inverter

dieu hoa inverter bat 30 do co ton dien khong

Như chúng ta biết rằng điều hòa Inverter máy nén hoạt động hoàn toàn khác ở dòng điều hòa thông thường với cơ chế máy nén biến tần hoạt động với nhiều chế độ với lượng điện tiêu thụ có thể giảm từ 30 tới 50 % .

Vì vậy khi sử dụng điều hòa inverter hoàn toàn có thể tiết kiệm điện hơn rất nhiều khi chúng ta điều chỉnh ở nhiệt độ giống như 2 ví dụ ở trên . Nhưng chú ý của chúng tôi khi anh chị sử dụng điều hòa inveter như sau :

Để điều hòa inverter tiết kiệm điện năng thực sự phải chọn công suất phù hợp diện tích sử dụng  , nhất là để điều hòa tiết kiệm điện hay không phụ thuộc vào phòng kín hay không.

Hướng dãn xử dụng điều hòa tiết kiệm điện nhất.

Đặc biệt có 1 cách khác giúp tiết kiệm hơn rất nhiều mà chúng ta không hay sử dụng tới mà điều hòa nào cũng có đó là chế độ hẹn giờ tắt . Điều hòa quên không tắt hoặc để hoạt động 24/24h không tốt đặc biệt tốn điện vì vậy để cho điều hòa có lúc nghỉ ngơi chúng ta nên hẹn giờ tắt khi gần về sáng thay vì đặt máy điều hòa hoạt động cả ngày

Như vậy theo phân tích của chúng tôi bật điều hòa ở 30 độ có thực sự tiết kiệm hay không còn phụ thuộc vào một số yếu tố như dòng máy sử dụng , phòng dung điều hòa có kín hay không.

bat dieu hoa 30 do co ton dien khong

Nếu bạn đang sử dụng điều hòa ở mức nhiệt độ là 30 độ C và máy chạy ở chiều nóng vào những ngày lạnh với nhiệt độ trong phòng thấp hơn 30 độ thì tất nhiên máy sẽ hoạt động đúng với công suất của nó và máy sẽ tốn điện.

Đối với bạn sử dụng điều hòa ở mức 30 độ C chạy chiều lạnh trong ngày hè nắng nóng theo mình thấy máy sẽ rất tiết kiệm điện và hoạt động rất tốt kể cả trong những ngày hè nắng nóng 40 độ C nhé.

Bạn lưu ý nếu nhiệt độ trong phòng nhà bạn mà dưới 30 độ mà bạn bật máy 30 độ là cục nóng của máy sẽ không chạy bạn cần cân nhắc và cài đặt nhiệt độ phù hợp nhất nhé.

GỌI NGAY 0984 147 246